Bị mù vì đeo kính áp tròng suốt 6 tháng

Theo đó, cô Liên Khảo (23 tuổi) đã đeo kính áp tròng trong suốt 6 tháng mà không một lần lấy ra để làm vệ sinh. Thậm chí thông tin từ mạng xã hội còn cho thấy sinh viên này mang kính áp tròng cả khi đi bơi.

Kết quả là các amip (trùng biến hình hay trùng chân giả) trú ẩn bên dưới kính áp tròng của cô Liên đã ăn xuyên qua giác mạc khiến cho cô Liên bị mù hoàn toàn. Daily Mail cho biết trùng đơn bào có tên gọi Acanthamoeba có thể sống trong nước máy, nước hồ bơi và bồn tắm nước nóng.

“Trường hợp amip đào hang vào bên trong giác mạc một người là một trường hợp nghiêm trọng, chúng tôi muốn mọi người nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng kính áp tròng đúng quy định”, bác sĩ Tim Hillson thuộc Viện Phẫu thuật Mắt Ontario (Canada) khuyến cáo.

Theo bác sĩ Hillson, bởi vì kính áp tròng được đeo trực tiếp vào mắt nên có thể tạo ra môi trường nhiễm khuẩn gây loét giác mác và trường hợp hiếm sẽ gây mù lòa. Ngoài ra việc đeo kính áp tròng sẽ làm giảm lượng oxy cung cấp cho giác mạc khiến các mạch máu dư thừa phát triển và việc thiếu oxy cũng dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

Bên cạnh đó việc đeo kính áp tròng qua đêm cũng có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

Theo ANH THƯ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm