Bệnh viện thẩm mỹ lên tiếng vụ tử vong sau gọt cằm

Ngày 13-2, lãnh đạo bệnh viện thẩm mỹ Emcas đã thông tin chính thức về cái chết của chị TTĐ (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) do tai biến vì phẫu thuật gọt cằm tại bệnh viện này.

Theo BS Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc bệnh viện, chị Đ. đã qua đời vào lúc 17 giờ chiều 11-2. 

BV thẩm mỹ Emcas nơi nữ bệnh nhân thực hiện phẫu thuật gọt cằm. Ảnh: HL

Đại diện bệnh viện cho biết suốt 5 tháng điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài nước, sức khỏe hồi phục theo hướng tích cực, thậm chí đã được cho về nhà riêng điều trị.

Do đó, khi chị Đ. trút hơi thở cuối cùng, phía bệnh viện khá bất ngờ. Trước đó, kể từ khi chị Đ. bị tai biến, phía Emcas đã cùng với BS phẫu thuật lo kinh phí điều trị và cử điều dưỡng viên chăm sóc cho bệnh nhân ở các bệnh viện trong và ngoài nước như Singapore. BV cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chi phí học tập cho các con của chị Đ. sau khi chị ra đi.

"Vào ngày 10-2 vừa qua, lúc đến thăm và chuyện trò cùng chị Đ., tôi thấy chị khá tỉnh táo và ổn. Không ngờ tin buồn ập đến sau một ngày. Tôi thực sự rất sốc và buồn. Dẫu biết trong y khoa, tai biến trong phẫu thuật dù xác xuất rất thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. Tai nạn xảy ra với chị Đ. khiến những người hành nghề y như tôi và các bác sĩ khác cảm thấy bàng hoàng" - BS Khiêm chia sẻ.

BS Phạm Xuân Khiêm, lãnh đạo BV chia sẻ về sự ra đi của nữ bệnh nhân. Ảnh: HL

Trước đó, vào sáng 17-9-2017, chị TTĐ đến BV thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP.HCM) để thực hiện nắn chỉnh hai xương hàm. Chị Đ. được TS-BS Trần Ngọc Quảng Phi, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt, hiện đang giảng dạy y khoa tại TP.HCM trực tiếp phẫu thuật.

Ca phẫu thuật kết thúc lúc 12 giờ trưa cùng ngày, bệnh nhân ổn định và được rút nội khí quản, chuyển qua phòng hồi tỉnh.

Theo đại diện BV Emcas, sau khi phẫu thuật và bệnh nhân đã tỉnh lại, BS Phi ra về để đến trường dạy, để lại trợ lý và bác sĩ gây mê theo dõi. BS Lê Đức Dũng, người trực tiếp gây mê cho nữ bệnh nhân kể lại nữ bệnh nhân bị biến chứng chảy máu sau phẫu thuật gây tắc đường hô hấp trên. Cũng theo BS Dũng bệnh nhân tỉnh được lúc lâu nên bác sĩ phẫu thuật được phép rời đi cũng là hợp lý. "Khi chị Đ. chảy máu là chảy máu trong niêm mạc miệng chứ không phải bên ngoài. Đây là tai biến y khoa" - BS Dũng nhìn nhận. Khi nghe tin bệnh nhân, BS Phi cũng quay trở lại và bệnh nhân đã được êkíp xử trí mở nội khí quản. 

Được biết ca phẫu thuật của chị Đ. là do thỏa thuận hợp đồng riêng của BS Phi với bệnh nhân, phía BV Emcas chịu trách nhiệm cung cấp cơ sở vật chất cho bác sĩ phẫu thuật.

Dù êkíp điều trị đã tích cực xử trí nhưng bệnh nhân rơi vào hôn mê, ngưng thở và được chuyển sang BV Nhân dân 115 cấp cứu, sau đó là các bệnh viện trong và ngoài nước. Chị Đ. đã ra đi vào ngày 11-2-2018. BV thẩm mỹ Emcas cho biết sẽ báo cáo sự việc lên Sở Y tế TP.HCM bằng văn bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm