Bệnh viện quyên góp tiền để ghép tủy cứu bé 5 tuổi

Sáng 20-5 bệnh nhân HTN (5 tuổi, ở Krong Klang, Đakrong, Quảng Trị) được xuất viện sau thời gian điều trị bệnh u nguyên thần kinh nguy cơ cao.

Trước đó, vào tháng 5, bé N. vào Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nôn mửa, ăn uống kém, đau bụng, bụng chướng căng. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, bé  được chẩn đoán u nguyên thần kinh nguy cơ cao.

Bệnh nhi HTN được ra viện. Ảnh: N.TÂN

Sau khi hội chẩn toàn viện, các bác sĩ thống nhất điều trị theo các bước sau: Điều trị hóa chất theo phác đồ nguy cơ cao, thu hoạch tế bào gốc, phẫu thuật bóc u và ghép tế bào gốc.

Khi được thông báo kế hoạch điều trị, gia đình bé N. rất lo lắng do không có kinh phí để ở lại điều trị cũng như ghép tủy cho bé. Bệnh viện Trung ương Huế đã quyên góp và hỗ trợ toàn bộ chi phí ghép tủy, chi phí điều trị cho bé với hơn 400 triệu đồng.

GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: "Bệnh viện đã ghép tủy tự thân cho 8 cháu, trong đó 7 cháu bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao và một cháu u nguyên bào võng mạc di căn. Hiện đang ghép tủy ca thứ 9 bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao.

Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện ghép tế bào gốc tự thân cho rất nhiều cháu từ mọi miền đất nước chuyển đến với các bệnh lý lymphoma non Hodgkin tái phát, u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao".

Bệnh viện Trung ương Huế cứu sống người thợ xây nghèo
Bệnh viện Trung ương Huế cứu sống người thợ xây nghèo
(PLO)- Không đủ khả năng chi trả, người nhà của bệnh nhân đã quyết định xin đưa bệnh nhân về nhà. Tuy nhiên Bệnh viện Trung ương Huế đã trích kinh phí từ Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của bệnh viện để hỗ trợ bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm