Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng hoạt động do F3 thành F0 đến khám

Chiều 3-6, BS Hồ Văn Hân, Giám đốc Bệnh viện (BV) quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết BV tạm ngưng hoạt động do liên quan ca bệnh COVID-19.

Ngày 29-5, ông LNAT (30 tuổi, ở Gò Vấp) đến BV quận Gò Vấp khám sức khỏe trong tình trạng bình thường. Khi khai báo y tế, ông T. khai không tiếp xúc với người nguy cơ.

Tuy nhiên trưa 2-6, BV quận Gò Vấp nhận được thông tin ông T. dương tính với SARS-CoV-2. Điều đáng nói qua truy vết, ông T. đã từng tiếp xúc với F2. Kết quả xét nghiệm ghi nhận trường hợp F2 này đã nhiễm SARS-CoV-2.

Sau đó, BV quận Gò Vấp nhanh chóng truy vết những trường hợp tiếp xúc với ông T. trong BV và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy tất cả âm tính. “Dự kiến thứ sáu (4-6), BV quận Gò Vấp sẽ hoạt động trở lại” – BS Hân thông tin thêm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngoài BV quận Gò Vấp, các BV quận Bình Thạnh,  Phụ sản Mê kông, Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân) cũng tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có ca bệnh COVID-19 trước đó đã đến khám.

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám đa khoa Xóm Mới (cùng quận Gò Vấp) cũng tạm ngưng hoạt động do phát hiện ca bệnh COVID-19 đã từng đến khám.

BV quận Tân Phú và BV Đa khoa Nam Sài Gòn cũng tạm thời phong toả do phát hiện nhân viên của BV dương tính SARS-CvoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm