Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM có 25 ca dương tính

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, Bệnh viện (BV) Phạm Ngọc Thạch (120 Hồng Bàng, quận 5, TP.HCM) đang tạm thời ngưng tiếp bệnh nhân vào thăm, khám điều trị tại khu B – khu vực điều trị cho bệnh nhân lao kháng thuốc và HIV sau khi ghi nhận có 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trong số 25 trường hợp, có 17 bệnh nhân và 8 thân nhân đều thuộc khu B. Các ca bệnh này đều nằm riêng biệt ở bên trong khu điều trị bệnh nhân lao và HIV, không có liên quan đến khu đang điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vừa ghi nhận 25 ca dương tính. Ảnh: MINH TÂM

Ban đầu, theo đánh giá, nguồn lây có thể xuất phát từ bên ngoài xâm nhập vào BV thông qua một người nuôi bệnh dương tính cư trú tại quận Bình Tân, địa bàn đang có nhiều ổ dịch. Hiện BV Phạm Ngọc Thạch đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) đánh giá nguy cơ lây nhiễm để có các biện pháp phòng chống dịch tiếp theo.

Trước đó, vào ngày 10-6, BV Phạm Ngọc Thạch đã chuyển đổi công năng theo mô hình “bệnh viện tách đôi” để phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Theo đó, một nửa bệnh viện vẫn điều trị và chăm sóc cho người mắc bệnh lao và bệnh phổi không do lao, một nửa bệnh viện là tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ và nặng có suy hô hấp với quy mô  550 giường bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm