Bệnh viện nhận trách nhiệm vì nữ sinh lớp 10 bị cưa chân

Liên quan việc nữ sinh lớp 10 Lê Thị Hà Vi (15 tuổi) ở huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị cưa chân vì bệnh viện tắc trách, chiều 15-3, BV Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cho biết đã tạm đình chỉ công tác bác sĩ Y Tâm, người điều trị, bó bột ban đầu cho em học sinh. Cạnh đó, bệnh viện cũng đã hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng cho gia đình.

Bệnh viện nhận trách nhiệm vì nữ sinh lớp 10 bị cưa chân ảnh 1
Nữ sinh Vi bị cưa chân vì tắc trách của bệnh viện

Trước đó ngày 6-3, sau khi tan học Vi gặp tai nạn giao thông và được đưa vào BV Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Bệnh nhân liên tục kêu đau nhưng các bác sĩ không đồng ý tháo bột kiểm tra. Đến ngày 10-3, khi phó giám đốc bệnh viện chỉ đạo cưa bột ra kiểm tra thì chân nữ sinh sưng to và đầy những bọng nước lớn. Thấy tình hình không ổn, gia đình Vi xin chuyển viện nhưng không được đồng ý.

Ngày 11-3, gia đình cương quyết chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại bệnh viện này, các bác sĩ chẩn đoán chân Vi đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ đã phải cắt bỏ chân ngay để giữ tính mạng cho bệnh nhân.

Bệnh viện nhận trách nhiệm vì nữ sinh lớp 10 bị cưa chân ảnh 2
Em Vi (trái) khi chưa bị tai nạn

Theo người nhà em Vi, sau khi sự việc xảy ra, BS Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã làm việc với gia đình. Theo đó ông Tâm thừa nhận việc cháu Vi bị cưa chân là do các y, bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện tắc trách và yếu kém về chuyên môn. Ông cũng hứa bệnh viện sẽ có trách nhiệm với cháu về viện phí, bồi thường những thiệt hại về sức khỏe, tinh thần cho cháu. Bệnh viện sẽ cố đến mức có thể để bù đắp các tổn thất cho cháu Vi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm