Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Ngày 13-1, Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

TS-BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115, cho biết tiền thân của BV là Viện Quân y 115 với quy mô 200 giường và 200 nhân viên y tế, được Bộ Quốc phòng bàn giao cho UBND TP.HCM để thực hiện hoạt động khám chữa bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (giữa) trao chứng nhận Thầy thuốc ưu tú cho 4 bác sĩ. Ảnh: TRẦN NGỌC

"Mặc dù khởi đầu với nhiều khó khăn, nhưng với tâm huyết và được thừa hưởng truyền thống quý báu từ cha anh đi trước, BV Nhân dân 115 đã có được diện mạo như hôm nay. Đến nay, BV đã trở thành BV đa khoa hạng 1 với 1.600 giường nội trú, 2.500 viên chức và người lao động. Mỗi ngày BV cấp cứu cho hơn 350 trường hợp, khám và điều trị nội trú cho hơn 6.000 trường hợp. BV hiện có 45 khoa, phòng, đơn vị, đồng thời phát triển 5 trung tâm chuyên khoa mũi nhọn như thần kinh, thận niệu, tim mạch, gây mê hồi sức, cấp cứu và ung bướu” – TS-BS Báu cho biết thêm.

Cũng theo TS-BS Báu, năm 2019-2020, BV Nhân dân 115 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi đạt 7 kỷ lục Việt Nam. BV cũng thực hiện thành công “Đề án thí điểm mô hình viện – trường” giữa BV Nhân dân 115 và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trở thành cơ sở thực hành cho hàng ngàn sinh viên khối ngành sức khỏe, đóng góp tích cực vào sự phát triển nguồn nhân lực y tế cho TP.HCM và cả nước.

Dịp này, TS-BS Phan Văn Báu được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân. BS Tạ Phương Dung (nguyên Trưởng khoa Nội thận – miễn dịch ghép), TS-BS Lê Thị Tuyết Phượng (Trưởng Khoa Nội tiêu hóa), TS-BS Trương Hoàng Minh (Trưởng Khoa Ngoại niệu – ghép thận) và PGS-TS-BS Nguyễn Huy Thắng (Trưởng Khoa Bệnh lý mạch máu não) của BV được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm