Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận 7 kỷ lục Việt Nam

Trong năm 2019, BV này cũng đón nhận bảy kỷ lục Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng về phát triển chuyên môn và kỹ thuật y tế. Trong đó có bốn kỷ lục cho BV và ba kỷ lục thuộc về cá nhân.

TS-BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115, cho biết những ngày đầu thành lập BV chỉ có duy nhất một máy X-quang cũ kỹ. Đến nay nơi đây đã thành một trong những BV đa khoa quy mô lớn nhất tại TP.HCM.

"Hiện BV có 1.600 giường bệnh với 43 khoa, phòng, đơn vị. Trong đó có nhiều trung tâm chuyên sâu được trang bị các thiết bị hiện đại, tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới" - ông Báu nói.

BV Nhân dân 115 TP.HCM đón nhận huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: TRẦN NGỌC

Hiện mỗi ngày BV tiếp nhận hơn 400 trường hợp cấp cứu. Khám và điều trị cho hơn 2.000 bệnh nhân nội trú và gần 4.000 người bệnh ngoại trú.

BV cũng thực hiện thành công "Đề án thí điểm mô hình viện-trường" với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM. Đặc biệt đầu năm 2020, BV sẽ đưa khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao vào hoạt động, trong đó có cấp cứu hàng không.

“BV luôn làm tốt công tác mở rộng hợp tác quốc tế, tăng cường nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Cạnh đó BV cũng trọng xây dựng cơ sở vật chất, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, tích cực tham gia đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo" - ông Báu cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm