Bệnh viện Hùng Vương đạt chứng nhận quốc tế về xét nghiệm

Ngày 22-10, Bệnh viện (BV) Hùng Vương (TP.HCM) đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ ISO 15189:2012 cho 10 xét nghiệm sinh hóa tại Khoa Xét nghiệm của BV do Tổ chức đánh giá công nhận AOSC trao.

Theo TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương, chứng chỉ này đánh dấu một bước tiến cực kỳ quan trọng đối với Khoa Xét nghiệm nói riêng và với BV Hùng Vương nói chung.

Đại diện tổ chức AOSC trao chứng chỉ công nhận 15189:2012 cho Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: HL

Để đạt được chứng chỉ ISO 15189, Khoa Xét nghiệm BV Hùng Vương đã có thời gian dài xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm.

Hiện tại, Khoa xét nghiệm được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như: hệ thống xét nghiệm sinh hóa – miễn dịch tự động automation với 6 mô-đun (gồm 3 mô-đun sinh hóa và 3 mô-đun miễn dịch của dòng Cobas 8000 – một dòng máy hiện đại bậc nhất thế giới tính đến hiện tại); hệ thống dán barcode tự động hoàn toàn tại bộ phận tiếp nhận; hệ thống vận chuyển mẫu chân không tự động từ các khoa lâm sàng đến khoa xét nghiệm và ngược lại,... Nhờ đó, kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao, phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm, đặc biệt là mang lại sự hài lòng cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Trung bình mỗi ngày Khoa Xét nghiệm, BV Hùng Vương có thể đáp ứng nhu cầu xét nghiệm cho hơn 3.000 bệnh nhân với hơn 9.000 mẫu xét nghiệm.

Khoa Xét nghiệm BV Hùng Vương được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại. Ảnh: HL

Cũng theo TS-BS Diễm Tuyết, việc xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm là quá trình cải tiến liên tục hệ thống.

“Khoa Xét nghiệm chúng tôi xem quản lý chất lượng xét nghiệm là một nhu cầu chứ không phải là yêu cầu. Trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ triển khai mở rộng cho toàn bộ các lĩnh vực còn lại như: vi sinh, huyết học,... đồng thời hoàn thiện hơn nữa hệ thống để hướng tới các mục tiêu chất lượng quốc gia và quốc tế khác. Với tầm nhìn đến năm 2025, Khoa Xét nghiệm BV Vương sẽ trở thành một trong những đơn vị xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, có chất lượng hàng đầu TP.HCM cũng như khu vực phía Nam”, TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.