Bệnh viện E tạm đóng cửa, hàng trăm bệnh nhân phải quay về

Sáng 20-8, sau khi ghi nhận một ca nhiễm COVID-19, bệnh viện E (Hà Nội) chính thức tạm dừng tiếp đón bệnh nhân.

Ghi nhận của PV, do bệnh viện tạm đóng cửa, hàng trăm bệnh nhân phải quay về. Thậm chí, nhiều nhân viên của bệnh viện không biết thông báo, vẫn đi làm như mọi khi nên cũng phải trở về nhà.

Trước đó, cơ quan y tế xác định một bệnh nhân 87 tuổi (trú tại Phú Thọ) nằm điều trị ở bệnh viện E dương tính với virus SAR-CoV-2.

Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận tại quận Bắc Từ Liêm có 5 F1, 24 F2; huyện Hoài Đức có 5 F1, F2 đang tiếp tục điều tra; bệnh viện E có 48 F1, sơ bộ ghi nhận 20 F2 là cán bộ Y tế trong bệnh viện.

Hiện 10 F1 tại cộng đồng được lấy mẫu và chuyển cách ly tại Trường cao đẳng nghề công nghệ cao tại Tây Mỗ (Nam Từ Liêm). Các khu vực liên quan được phun khử khuẩn theo quy định.

48 trường hợp F1 tại bệnh viện E được chuyển cách ly tại khu cách ly nhà D tại bệnh viện. Bệnh viện tạm thời đóng cửa không tiếp nhân bệnh nhân, các khu vực liên quan được phun khử khuẩn.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm của 19 bệnh nhân nguy cơ cao đang thở máy tại bệnh viện này, trong đó 12 bệnh nhân tại Khoa Hồi sức cấp cứu, 1 bệnh nhân tại Khoa Tim mạch và 6 bệnh nhân ở Khoa Hô hấp.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 của ca bệnh để tiến hành lấy mẫu, cách ly theo quy định.

Chỉ rất ít bệnh nhân hoặc nhân viên y tế (đã được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện) mới được phép vào bệnh viện, nhưng phải kiểm tra thân nhiệt cẩn thận.

Nhiều bệnh nhân đi xe bus đến khám nhưng phải quay về do bệnh viện đóng cửa.

Nhân viện vệ sinh các hàng ghế phía bên trong bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm