Bệnh viện điều trị COVID-19 lớn nhất Hà Nội chính thức đi vào hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 31-8, Thủ trướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đi thị sát, kiểm tra tại Bệnh viện điều trị COVID-19 lớn tại Hà Nội đặt tại ngõ 587, đường Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Tại buổi thị sát Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định bệnh viện đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19, đặc biệt hơn đây là tuyến cuối, nơi điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch nên việc hoàn thành dự án trong thời gian rất sớm, sẽ góp phần giảm đến mức tối đa nguy cơ tử vong do dịch bệnh.

Thủ tướng kiểm tra các trang thiết bị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 lớn nhất Hà Nội

Người đứng đầu Chính phủ đã nhắc nhở các cán bộ y tế tại đây giữ gìn sức khỏe và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bảo hộ y tế để tránh lây nhiễm.

Bệnh viện có quy mô 500 giường, chia thành 17 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên gồm 30 buồng bệnh, trong đó có 15 buồng áp lực âm.

Khoảng 1.000 nhân viên y tế ở tất cả chuyên ngành như hồi sức cấp cứu, khoa xét nghiệm, khoa bệnh nhiệt đới và can thiệp giảm hại tham gia làm việc tại đây.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở chính (quận Đống Đa) sắp tới sẽ cung cấp đầy đủ dịch vụ y tế toàn diện, bình đẳng, nhanh chóng cho bệnh viện hồi sức tích cực.

Bệnh viện điều trị COVID-19 với vai trò là một Trung tâm hồi sức tích cực Quốc gia sẽ là nơi tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế trong khu vực.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu được giao giữ chức Giám đốc Bệnh viện điều trị COVID-19, cho biết nguồn kinh phí để xây dựng bệnh viện hoàn toàn do các nhà tài trợ đóng góp.

Bệnh viện hoạt động với 2 mục tiêu:

Một là, tuyến cuối trong tháp điều trị người bệnh COVID-19 tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn). Hai là, bệnh viện thực hiện chức năng Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) COVID-19 quốc gia.

"Đây là bệnh viện có số giường điều trị lớn nhất tại Hà Nội mà tôi không muốn đón bệnh nhân, không muốn lấp đầy khoa phòng", PGS Hiếu chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm