Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca dương tính đến khám trong chiều 21-6

Ngày 22-6, BS Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM), cho biết BV đã có báo cáo gửi Sở Y tế về việc chủ động phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phân luồng, sàng lọc, cách ly ngay từ đầu khi đến khám tại BV.

Cụ thể, trong chiều 21-6, BV ghi nhận 5 bệnh nhân đến khám và cho làm xét nghiệm PCR đều có kết quả dương tính.

Xe chuyển các bệnh nhân COVID-19 đi Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị. Ảnh: AV

Bệnh nhân thứ nhất (nam, 59 tuổi, ngụ quận 1) nhập viện với lý do sốt, đau họng, ho khan. Bệnh nhân chia sẻ đã uống hai viên panadol, tiền sử chưa ghi nhận dịch tễ, không đi đến nơi có trong danh sách phong tỏa và một tháng qua chưa ra khỏi thành phố.

Bệnh nhân thứ 2 (nam, 48 tuổi, ngụ quận 1) nhập viện do sốt, ho. Cách nhập viện 3 ngày, bệnh nhân ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc đàm trắng lượng vừa. Bệnh nhân có tiếp xúc với F0 là người cháu.

Bệnh nhân thứ 3 (nam, 30 tuổi, ngụ quận 1) đến khám để thay băng nhọt thái dương, đau họng sáng 21-6, không sốt.  

Trong chiều 21-6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn chủ động phát hiện 5 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 đến khám. Ảnh các bác sĩ khu cách ly chuẩn bị đưa bệnh nhân đi điều trị. Ảnh: AV

Bệnh nhân thứ 4 (nam, 21 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). 2 ngày trước khi đi khám bệnh, bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ, không có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác.

Theo lời khai của bệnh nhân, bệnh nhân ở kế hẻm đang bị phong tỏa, từng ngồi chung phòng với một người có test nhanh dương tính, 3-4 tuần trước có đi chụp X-quang ở 1 phòng khám tại quận 3.

Bệnh nhân thứ 5 (nam, 57 tuổi, ngụ quận 7). Bệnh nhân đến khám do đột ngột đau họng đã 3 ngày kèm ho đàm, không sốt, không mất vị giác, khứu giác. Bệnh nhân khai từng ngồi chung phòng một bệnh nhân test nhanh dương tính, mỗi sáng chở vợ đi chợ Bình Điền.

Hiện 5 bệnh nhân đã được chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị.

Theo BS Vui, BV xác nhận đây là tình huống ca COVID-19 dương tính được phát hiện chủ động và kích hoạt theo quy trình của Sở Y tế. Hiện tại, BV tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú, rà soát lại quy trình đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch tại BV theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm