Bệnh viện dã chiến tặng y, bác sĩ 1.000 nón bảo hộ ngừa COVID

Với tinh thần chung tay, góp sức cùng cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, ngày 1-4, Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) đã tặng 1.000 nón bảo hộ cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175 thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.  

Các cán bộ BVDC 2.3 tranh thủ sau giờ huấn luyện làm nón bảo hộ tặng các y, bác sĩ ngừa dịch COVID-19. Ảnh: Anh Chính

Thiếu tá Trịnh Mỹ Hòa, Giám đốc BVDC 2.3, cho biết với sự hỗ trợ kinh phí của các mạnh thường quân, tận dụng thời gian sau huấn luyện, cán bộ, nhân viên BVDC 2.3 đã chung tay góp sức làm ra sản phẩm này. Sản phẩm do chính cán bộ, nhân viên BVDC 2.3 cải tiến với thiết kế nhẹ, thoáng, thay được tấm kính dựa trên tham khảo cách làm của các bệnh viện Chợ Rẫy, Nhi đồng 1.

Những chiếc nón bảo hộ được trao tặng cho những người làm công tác tiếp xúc phân luồng, thăm khám bệnh nhân. Ảnh: Anh Chính

“Dịch COVID-19 huy động nhiều cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ như đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng, thăm khám bệnh nhân, phòng tránh tình trạng lây nhiễm chéo COVID-19 trong bệnh viện. Hy vọng những chiếc nón bảo hộ sẽ giúp các anh em yên tâm khi làm công tác phòng chống dịch bệnh” - Thiếu tá Hòa nói.

Trước đó, BVDC 2.3 được thành lập vào ngày 4-3, sắp tới sẽ lên đường thay thế BVDC 2.2 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...