Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh không cần dùng tiền mặt

Ngày 18-5, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) thông tin mới đưa vào triển khai ứng dụng thẻ khám bệnh, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử.

Theo đó, thẻ khám bệnh tích hợp hai chức năng vừa là thẻ khám bệnh vừa là thẻ thanh toán, tích hợp chức năng của thẻ ngân hàng được áp dụng cho tất cả người bệnh ngoại trú.

Thông qua thẻ, người bệnh dễ dàng truy xuất các thông tin cá nhân, thông tin thẻ BHYT, thông tin khám bệnh của những lần trước. Khi đi tái khám, người bệnh chỉ cần mang thẻ mà không cần mang theo các giấy tờ khác.

Các đại biểu dự lễ khai trương các ứng dụng thẻ khám bệnh và app thanh toán không dùng tiền mặt tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Đối với người bệnh nội trú, BV triển khai app thanh toán trên điện thoại di động  cũng không dùng tiền mặt.

Khi sử dụng app này, người thân có thể hỗ trợ thanh toán từ xa bằng các hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, QR code, ví điện tử…

Bên cạnh đó, BV cũng triển khai hóa đơn điện tử nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí giấy tờ, thiết bị lưu trữ; không lo thất lạc hóa đơn cũng như có thể sử dụng được nhiều lần.

BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, cho biết mỗi ngày BV khám và điều trị cho hơn 10.000 lượt người bệnh nội và ngoại trú. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh không chỉ mang ý nghĩa triển khai chỉ thị hạn chế thanh toán bằng tiền mặt mà còn là một trong những giải pháp chống “cò khám bệnh”, móc túi, rút ngắn thời gian chờ đợi, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Để áp dụng việc sử dụng thẻ khám bệnh, BV cũng bước đầu gặp khó khăn do nhiều người dân đi khám bệnh chưa tiếp cận được. Do đó, BV đã bố trí nhân viên hỗ trợ từ khâu đầu đến khâu cuối cùng cho người bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin áp dụng vào quy trình khám chữa bệnh.

Đặc biệt thẻ khám bệnh không cần dùng tiền mặt đã góp phần giảm phiền hà, chờ đợi cho người dân, “cò” bệnh viện, tăng tính công khai minh bạch, làm cho quy trình khám chữa bệnh được hoàn chỉnh.

Thông tin tích hợp trên thẻ sẽ là cơ sở để ngành y tế tiếp tục triển khai liên thông dữ liệu, quản lý hồ sơ sức khỏe của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm