Bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi do chưa đóng tiền?

Clip: Gia đình tố bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi vì chưa đóng tiền.

Facebook có nội dung: “Một bé gái bị ngã từ trên gác xuống đất, chấn thương vùng đầu và cằm. Gia đình đã nhanh chóng đưa bé vào Bệnh viện đa khoa Hóc Môn để cấp cứu”.

Facebook còn có nội dung: “Khi đến nơi, bác sĩ chỉ xem tình hình và để bé nằm đó, chưa cho đi chiếu chụp ngay. Theo nội dung clip, nguyên nhân vì bố mẹ bé chưa đóng tiền viện phí. Khi nói đến chuyện đưa bé đi chiếu chụp, bác sĩ nói rằng: “Máy đang bị hỏng, cần đợi bảo trì, bảo dưỡng 2 hay 3 ngày…”.

Cháu gái đang được người nhà ẳm trên tay. Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip thể hiện hình ảnh lộn xộn tại một khoa của BV Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM). Hình ảnh cháu gái độ sáu tuổi cằm băng kín được người nhà ẳm trên tay đi qua đi lại.

Thông tin thể hiện trong đoạn clip nói rõ cháu gái trước đó bị té từ trên gác xuống đất và được đưa vào BV cấp cứu. Do gấp gáp, gia đình bệnh nhi không mang theo tiền nên phía BV bảo chờ. Chưa hết, người nhà cháu gái đề nghị BV chiếu chụp để kiểm tra vết thương nhưng phía bệnh viện bảo máy bị hư, phải chờ từ 2-3 ngày.

Thông tin thể hiện trong đoạn clip còn nói rõ do cơ sở vật chất của BV Đa khoa khu vực Hóc Môn quá yếu kém, không đủ khả năng cứu chữa nên gia đình đề nghị BV chuyển cháu gái lên tuyến trên. Tuy nhiên, BV không đồng ý và còn nói “gia đình muốn thì tự chuyển đi”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Nguyễn Mạnh Bảo, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Hóc Môn, cho biết BV đang tường trình sự việc để báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM. BS Bảo còn nói khoảng 16 giờ cùng ngày sẽ chính thức thông tin vụ việc cho báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm