Bệnh thuỷ đậu bùng phát, dịch đau mắt đỏ tấn công sớm

Hiện nay, mỗi ngày BV Mắt Trung ương tiếp nhận từ 150 đến 200 bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám và điều trị, tăng nhanh so với dịp trước Tết và tương đương với đầu mùa dịch tháng 9 hàng năm.

BS Hoàng Minh Anh, Trưởng khoa Tổng hợp, BV Mắt Trung ương, cho biết thời tiết vừa lạnh vừa nóng ẩm như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho virus gây bệnh đau mắt đỏ phát triển mạnh và phát tán trong không khí, bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh. Bệnh này lây nhanh qua tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh qua đường hô hấp, nước mắt, nước bọt và bắt tay.

Vì bệnh đau mắt đỏ rất dễ gây thành dịch nên BS Minh khuyến cáo: “Khi bị đau mắt đỏ, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế có chuyên ngành nhãn khoa để khám. Không nên tự mua thuốc điều trị vì có thể mua không đúng chủng loại thuốc, không đúng với bệnh. Nếu không sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ nhãn khoa thì có thể gây những biến chứng dẫn đến mất thị lực. Người bị bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác”.

Bên cạnh đó, bệnh thủy đậu cũng đang có nguy cơ bùng phát mạnh. Chỉ trong tháng 1 đến đầu tháng 2-2017, TP Hà Nội đã ghi nhận hơn 160 ca thủy đậu.

Tại khoa Truyền nhiễm, BV Nhi Trung ương, tuần qua tiếp nhận hơn 10 ca thủy đậu, có ngày tiếp nhận 3 - 4 ca. Đáng chú ý, có những trẻ sơ sinh bị lây thủy đậu từ mẹ. Còn tại khoa Nhi, BV Việt Nam - Cu Ba, trung bình mỗi ngày tiếp nhận gần chục ca thủy đậu. BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị thủy đậu cho hàng chục bệnh nhi. Ghi nhận tại khoa Bệnh nhiệt đới, BV Sản nhi Nghệ An tuần qua cũng tiếp nhận hơn 30 ca thủy đậu, tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm