Bệnh nhi 5 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc 'hàng ngày'

Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, Sở này đã thành lập tổ công tác xuống bệnh viện Nhi Hải Dương phối hợp kiểm tra và sẽ báo cáo lại vụ việc cho lãnh đạo Sở về trường hợp cháu Nguyễn Yến Nhi, con anh Nguyễn Văn Hùng (trú tại thôn Nghĩa Xá, xã Đại Đồng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) tử vong bất thường sau khi được điều dưỡng viên của bệnh viện tiêm thuốc.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đức Hùng, PGĐ bệnh viện Nhi Hải Dương cho hay: “Cháu Nguyễn Yến Nhi nhập viện ngày 16-3 trong tình trạng bị viêm phế quản phổi và tiêu chảy kéo dài. Các bác sỹ đã điều trị cho cháu đúng phác đồ. Diễn biến bệnh của cháu đến ngày 23-3 là rất tốt. Cháu không còn khó thở; bệnh tiêu chảy của cháu cũng khỏi. 

 Bà nội cháu Nhi đau buồn kể lại sự việc

Khoảng 9h sáng ngày 24-3, các điều dưỡng đi tiêm cho cháu Nhi như bình thường. Sau khi điều dưỡng rút bơm tiêm, cháu Nhi có biểu hiện khó thở, người tím tái, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành cấp cứu ngay tại chỗ cho cháu: Cho thở ô xy, ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, tiêm hồi sức tuần hoàn bằng thuốc Adrelanin điều trị sốc phản vệ. Sau đó, cháu được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu và tiếp tục được cấp cứu tương tự như trên. Tuy nhiên, đến 10h30 sáng 24-3, cháu Nhi đã tử vong”.

Theo thông tin ban đầu nhận được, cháu bé có thể tử vong do bị tiêm nhầm thuốc. Qua trao đổi, lãnh đạo bệnh viện, ông Đức Hùng cho rằng: “Chúng tôi đang nghiêng về giả thuyết cháu bị sốc phản vệ. Loại thuốc cháu được tiêm ngày 24-3 là loại thuốc cháu vẫn được tiêm hàng ngày trước đó, cơ thể cháu tiếp nhận thuốc bình thường. Tuy nhiên, cũng có thể hôm đó sức khỏe của cháu không thể đáp ứng được với thuốc và không tiếp nhận được thuốc nên sinh ra miễn dịch chống lại thuốc”. Bác sỹ Hùng cũng như người nhà nạn nhân vẫn khẳng định sáng 24-3, trước khi điều dưỡng tiêm cho cháu Nhi, cháu hoàn toàn khỏe mạnh.

Bác sỹ Hùng thông tin thêm hiện bệnh viện đang trong quá trình kiểm thảo nguyên nhân tử vong theo 3 bước đúng quy định của Bộ Y tế. Bà Nguyễn Thị Tính, bà nội cháu Nhi, cho hay: “Trước khi nhập viện, cháu chưa từng phải đi viện bao giờ. Cháu bị ho và tiêu chảy nên gia đình cho cháu nhập viện. Tôi là người chăm cháu từ đầu nên biết tình hình diễn biến sức khỏe của cháu. Cháu rất khỏe mạnh trước khi qua đời”.

Nguyên nhân cái chết của cháu Nhi sẽ được bệnh viện báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Hải Dương theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm