Bệnh nhân tâm thần tự móc mắt trong cơn kích động

Chiều 21-8, TS-BS Nguyễn Thanh Nam, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ và Thần kinh nhãn khoa Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM, cho biết BV vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam 20 tuổi ở TP.HCM trong tình trạng tự móc mắt phải.

Bệnh nhân có tiền sử tâm thần, thường xuyên phải uống thuốc. Gần đây do bận bịu công chuyện làm ăn nên người nhà quên cho bệnh nhân uống thuốc vài ngày liền.

“Trong lần không làm chủ bản thân, bệnh nhân kích động tự móc mắt phải nên được gia đình đưa vào BV Mắt TP.HCM. Tuy nhiên các BS chỉ có thể khâu cầm máu chứ không thể cứu con mắt cho bệnh nhân” – ông Nam nói.

Các bác sĩ lấy lưỡi câu khỏi mắt trái anh M. Ảnh: BVCC

Cách đây không lâu, BV tiếp nhận anh HTH (30 tuổi, ở Long An) trong tình trạng vết thương ở vùng đuôi mắt trái, không nhìn thấy gì. Sau khi chụp X-quang, các BS xác định có một dị vật xuyên qua nhãn cầu tới đỉnh hốc mắt trái. Các BS đã tiến hành múc bỏ mắt để lấy dị vật là một đầu đạn chì.

Anh H. cho biết mình là thợ hồ cho một công trình ở TP.HCM. Trong lần xây dựng ở tầng cao, nhóm bắn chim dưới đất sử dụng súng đạn chì và vô tình bắn trúng mắt trái anh.

Tai nạn này khiến mắt trái anh H. bị hư hoàn toàn.

Trước đó vài ngày, BV Mắt TP.HCM tiếp nhận anh VVM (28 tuổi, ở Kiên Giang) trong tình trạng lưỡi câu khá to đi từ mí mắt trái xuyên qua nhãn cầu vào đỉnh hốc mắt khiến anh M. không nhìn thấy gì. Các BS thận trọng lấy lưỡi câu nhưng không cứu được mắt trái cho anh.

Theo anh M, trong lần theo tàu biển thả lưỡi câu, anh bất ngờ bị một lưỡi câu bật ngược lại gây nên tình trạng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm