Bệnh nhân ở Huế được cứu sống nhờ trái tim đến từ Hà Nội

Ngày 22-8, BV Trung ương Huế cho biết bệnh nhân Lê Hồng H. (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), người vừa được ghép tim đã hồi phục rất nhanh sau một thời gian theo dõi.

Bệnh nhân được ghép tim đang được theo dõi tại BV Trung ương Huế. Ảnh: NT

Trước đó, vào lúc 13 giờ 45 ngày 15-8, trái tim hiến tặng từ người chết não tại BV Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) được lấy ra khỏi lồng ngực bệnh nhân và nhanh chóng chuyển về BV Trung ương Huế lúc 16 giờ 15 cùng ngày bằng đường hàng không.

Tại BV Trung ương Huế, các nhóm trong êkíp ghép tim của bệnh viện đã tiến hành lấy bỏ tim của bệnh nhân H. và ghép trái tim của người hiến tặng cho anh. Trái tim được ghép đập lại lúc 17 giờ, bệnh nhân H. được chuyển về phòng hồi sức tim mạch lúc 22 giờ.

Quả tim từ bệnh nhân chết não tại Hà Nội được vận chuyển vào Huế bằng đường hàng không. Ảnh: NT

Trong đêm đầu tiên sau ghép tim, các thông số huyết động hoàn toàn ổn định, chức năng tim ghép tốt, chức năng các tạng các chỉ số sinh hóa và huyết học trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, tự thở tốt, được cai máy thở và rút nội khí quản lúc 10 giờ ngày 16-8.

GS-TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế, cho biết đây là ca thứ năm ghép tim xuyên Việt thực hiện thành công tại bệnh viện.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm