Bệnh nhân COVID-19 TPHCM xuất viện: 'Mừng như được sinh ra lần thứ 2'

Chiều 3-7, lãnh đạo Bệnh viện (BV) điều trị COVID-19 Trưng Vương (TP.HCM) đã trao quà và giấy chứng nhận xuất viện cho 9 bệnh nhân. Đây là 9 bệnh nhân đầu tiên được xuất viện sau khi chuyển đổi công năng thành BV điều trị COVID-19.

Các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm 2-3 lần âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định, đủ tiêu chuẩn xuất viện. Sau khi về nhà, các bệnh nhân sẽ được tiếp tục cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính 2-3 lần liên tiếp trước khi xuất viện. Ảnh: HL

Cầm trên tay chứng nhận xuất viện, anh Phạm Hồng T. (43 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) cho biết rất vui mừng. Anh cho biết nhiễm virus khi đang công tác. Bản thân mắc bệnh nền tăng huyết áp và đái tháo đường nên anh rất lo lắng tính mạng sẽ gặp nguy hiểm.

Khi mới vào viện, anh được bác sĩ can thiệp, cho thuốc ổn định bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường, truyền dịch, thuốc điều trị rất sớm nên các triệu chứng nhiễm virus giảm đi nhanh chóng.  

“Tôi cảm thấy rất vui như mình mới sinh ra lần thứ 2, bệnh của tôi rất nguy hiểm nhưng đã được điều trị ổn định, xuất viện tôi rất là mừng”, anh T. chia sẻ.

Anh T. vui mừng khi được xuất viện. Ảnh: HL

Cũng trú tại phường An Lạc, quận Bình Tân, bà Nguyễn Kim V. (49 tuổi) cho biết qua xét nghiệm tầm soát COVID-19 cộng đồng ở trạm y tế, bà được thông báo kết quả dương tính và phải nhập viện điều trị. “Tôi chỉ biết khu mình ở có nhiều bệnh nhân dương tính chứ không ngờ là mình cũng mắc bệnh vì tôi không có tiếp xúc với ca bệnh nào từ trước đó, tự nhiên phát bệnh, tôi run gần chết”, bà V. kể lại.

Sau 14 ngày điều trị ở BV, bà V. chia sẻ được các y bác sĩ chăm sóc rất tận tình và sức khỏe hoàn toàn ổn định, vui mừng khi được trở về nhà.

BS Huỳnh Ngọc Hớn, Phó Giám đốc BV điều trị COVID-19 Trưng Vương trao chứng nhận xuất viện cho bà V. Ảnh: HL

BS CK2 Trần Thanh Tuấn, Khoa tim mạch BV điều trị COVID-19 Trưng Vương cho biết các bệnh nhân xuất viện nhập viện vào ngày 19 và 20-6. Trong số này, có những bệnh nhân có bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn điện giải hoặc bệnh lý đường tiêu hóa.

BS Tuấn chia sẻ thời gian đầu chuyển đổi công năng, các y bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn, nhiều bệnh nhân có bệnh lý nền nhiễm virus SARS-CoV-2 nên diễn tiến nặng. Theo BS Tuấn, các bệnh nhân đều có nguyện vọng sớm được xuất viện. Sự xuất viện của 9 bệnh nhân đầu tiên như là liều thuốc động viên đối với tập thể BV.

9 bệnh nhân xuất viện đầu tiên của BV điều trị COVID-19 Trưng Vương. Ảnh: HL

Hiện tại BV đang điều trị cho tổng số 577 bệnh nhân, trong đó có 82 bệnh nhi, có những chùm ca bệnh là cả gia đình, trong đó có một gia đình gồm 2 vợ chồng, 2 người con và bà ngoại. Trước đó, người mẹ vào BV điều trị trước, sau đó là bà ngoại có bệnh tăng huyết áp, hai con ở hai bệnh viện nhi. Nắm được hoàn cảnh gia đình, BV đã tạo điều kiện cho gia đình chăm sóc lẫn nhau, chuyển 5 người vào cùng một phòng của Khoa tim mạch BV.  

Trước đó, ngày 16-6, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo BV Trưng Vương chuyển đổi công năng thành BV chuyên điều trị COVID-19 có bệnh lý đi kèm cần được can thiệp điều trị các kỹ thuật chuyên khoa sâu với quy mô 1.000 giường bệnh, trong đó 100 giường hồi sức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm