Bệnh nhân COVID-19 ở Đắk Lắk từng phải thở máy đã xuất viện

Chiều 25-6, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk, cho biết BN3836 (50 tuổi, ngụ phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk), sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đã được xuất viện.

Trước đó, BN3836 có biểu hiện suy hô hấp, rối loạn đông máu và phải thở máy không xâm nhập, duy trì kháng sinh, chống đông, lọc máu hấp thụ…

Sở Y tế Đắk Lắk đã điều động ba ê kíp bác sĩ của Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên kèm theo trang thiết bị máy móc chi viện cho Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân.

Bệnh nhân mắc COVID ở Đắk Lắk đã xuất viện. Ảnh QZ

Sau khi báo cáo tình hình bệnh nhân với Bộ Y tế, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh tiếp tục nhận được chi viện của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tham gia điều trị cho bệnh nhân.

"Lúc bệnh trở nặng phải thở máy, tinh thần tôi hoang mang, lo lắng. Rất may thời gian vào đây điều trị được đội ngũ y bác sĩ tận tình chữa trị đến hôm nay được xuất viện. Tôi rất cảm ơn các y bác sỹ” - bệnh nhân vừa được ra viện chia sẻ.

Trước đó, ngày 24-4, người này về Bắc Ninh và tiếp xúc gần BN3052. Sau khi trở về Đắk Lắk bằng máy bay, ngày 8-5, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ đã lấy mẫu test nhanh cho người này và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 9-5, người này cùng vợ và con được chuyển lên khu cách ly tập trung của tỉnh…

Đến 14-5, bệnh nhân sốt 37,8 độ C, ho, đau rát họng và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm