Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Nghệ An tử vong

Sáng 5-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết vừa có một bệnh nhân COVID-19 tử vong vào đêm 4-7. Đây là ca bệnh COVID-19 đầu tiên tử vong tại Nghệ An.

Bệnh nhân là bà NTD (72 tuổi, trú khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) và là F1 của BN13287.

Bệnh nhân D. chuyển đến Khoa Vi rút ký sinh trùng, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An) lúc 0 giờ 35 phút ngày 23-6. Thời gian qua, bệnh nhân nằm điều trị tại phòng áp lực âm. Do tuổi cao, nhiều bệnh nền nên tình trạng bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn phường Vinh Tân. Ảnh: HẢI DƯƠNG. 

Sáng 5-7, Nghệ An cũng ghi nhận thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở TP Vinh là chị LTH (36 tuổi, trú tại khối Quang Tiến, phường Hưng Bình).

Chị H. là F1 của 1 bệnh nhân COVID-19, đã được cách ly tại Khách sạn Hữu nghị Nghệ An từ ngày 21-6, được lấy mẫu lần 1 và lần 2 đều cho kết quả âm tính. Ngày 4-7, chị H. được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính.

Như vậy, đến nay Nghệ An đã có 124 ca dương tính COVID-19, trong đó TP Vinh 83 ca, Diễn Châu 18 ca, Tân Kỳ 1 ca, Quỳ Hợp 5 ca, Nam Đàn 4 ca, Đô Lương 1 ca, Hoàng Mai 2 ca, Nghĩa Đàn 1 ca, Nghi Lộc 4 ca và Quỳnh Lưu 5 ca.

Lũy tích số ca tái dương tính đã phát hiện là 5 bệnh nhân sau điều trị từ Bắc Giang chuyển về tại 4 huyện Nghĩa Đàn, Quế Phong, Thanh Chương và Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm