Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện

Sáng 23-9, bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng đã rời Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau hơn một tháng điều trị. 

Đó là bệnh nhân COVID-19 số 936, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu. Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định.

Bà Ngô Thị Kim Yến (Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng) và các y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến Hòa Vang chúc mừng bệnh nhân 936 xuất viện. Ảnh: T.AN

Như vậy, Đà Nẵng hiện không còn bệnh nhân COVID-19. Tính đến sáng nay, TP đang ở ngày thứ 26 không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng và là ngày thứ 24 không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới (tính từ ca bệnh 1040).

Chia sẻ niềm vui, bệnh nhân 936 xúc động nói: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Trong quá trình điều trị hơn 30 ngày qua tôi đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang. Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người”.

Bác sĩ Đặng Công Quýt, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, cho biết bệnh nhân đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tục và đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

“Bệnh nhân bị tăng huyết áp, đái tháo đường, động mạch vành, tăng mỡ máu, nằm viện khá lâu nên tâm lý bất ổn, lo lắng, mất ngủ triền miên. Kết quả xét nghiệm cứ âm tính rồi dương tính khiến chúng tôi cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, hôm nay bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và ra viện thì chúng tôi rất mừng” – bác sĩ Quýt cho hay.  

Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định. Ảnh: T.AN

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay bệnh nhân 936 xuất viện là niềm vui lớn đối với ngành y tế Đà Nẵng và người dân thành phố. Hôm nay cũng tròn hai tháng Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh.

“Trong phòng, chống dịch COVID-19 thì việc điều trị bệnh nhân là nhiệm vụ rất là quan trọng. Trong thời điểm chúng ta bị áp lực rất lớn là phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Bệnh viện Phổi đã đóng góp vai trò rất cho ngành trong điều trị bệnh nhân COVID-19. Có kết quả này là sự nỗ lực và tập hợp về cơ sở vật chất, trang thiết bị, trong đó quyết định là nguồn nhân lực, có sự hỗ trợ rất nhiều của chuyên gia của Bộ y tế, bệnh viện lớn, tỉnh bạn… Mục tiêu của chúng tôi làm thế nào để bệnh nhân khỏi bệnh, nhất là những ca có bệnh nền được điều trị khỏi thì chúng tôi thực sự rất mừng”- bà nói thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.