Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng rời Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Ngày 18-9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân (BN) 1015 (sinh năm 1976, quê Quảng Nam).

Hiện tại BN không có dấu hiệu lâm sàng, ba lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện BN sẽ cách ly 14 ngày theo quy định.

BN1015 được xuất viện vào chiều nay. Ảnh: T.AN

Chia sẻ niềm vui sau khi được xuất viện, BN 1015 gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y, bác sĩ đã tận tình chăm sóc cho mình trong suốt thời gian qua.

“Tôi là bệnh nhân nặng, gần như là những người nhập viện cuối cùng, ăn chay nên sức khỏe yếu, thời gian điều trị lâu hơn các bệnh nhân khác. Họ được điều trị khỏi và về hết rồi, giờ mới đến lượt mình nên lúc này tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Từ khi vào viện, tôi luôn được các y, bác sĩ phục vụ tận tình từ cơm nước, thuốc men. Không biết nói gì hơn, xin cảm ơn và chúc cho các y, bác sĩ luôn mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống”- chị bày tỏ.

Như vậy, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã không còn bệnh nhân COVID-19, chỉ còn hai bệnh nhân là BN 416 và BN 478 đã khỏi COVID-19 nhưng phải ở lại viện điều trị bệnh lý nền. Hiện Đà Nẵng chỉ còn bốn BN mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Bác sĩ (BS) Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết bệnh viện tiếp nhận, điều trị tổng cộng 116 ca COVID-19, chủ yếu là bệnh nặng chuyển về từ Bệnh viện Đà Nẵng.

“Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì hôm nay bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện, bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ sắp tới của bệnh viện là tiếp nhận và điều trị bệnh nhân lao, phổi và tiếp tục cách ly, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 nếu có”- ông cho hay

Sáng mai (19-9), bệnh nhân BN416 và BN478 sẽ được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

BS Phúc cho hay, tình trạng của BN146 đã cải thiện, bệnh nhân có kết quả âm tính với COVID-19 từ ngày 1-9 đến nay là 18 ngày.

“Thời gian phục hồi thì còn phụ thuộc vào bản thân bệnh nhân. Tuy nhiên, theo tôi thì phổi bệnh nhân đã hồi phục trên 50%. Nếu chúng ta thực hiện tốt việc phục hồi chức năng cho phổi, chăm sóc dinh dưỡng thì bệnh nhân sẽ phục hồi nhanh. Đến nay bệnh nhân đã trải qua 55 ngày điều trị, hiện vẫn phải dùng ECMO. Riêng BN478 suy nhược tuổi già, vẫn còn thở máy”- ông Phúc nói.

Cũng theo BS Phúc, tại thời điểm còn bệnh nhân COVID-19, bệnh viện đã triển khai các phòng khám cho các bệnh lao, phổi. Việc thu nhận điều trị nội trú đã được triển khai từng bước, bắt đầu từ 14-9 đến nay. Số lượng bệnh nhân hiện là 25 người.

Sau khi bệnh nhân COVID-19 cuối cùng rời viện, bệnh viện sẽ tiến hành khử khuẩn. Tất cả nhân viên y tế tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn 14 ngày theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.