Bệnh nhân 'ảo' gửi email cầu cứu báo chí

Theo đó, vào lúc 10 giờ ngày 29-11, phòng khám đa khoa (PKĐK) Hoàn Cầu tiếp hai cán bộ Công an quận 5 đến xem xét có hay không việc một “bệnh nhân” tên N. bị giam giữ tại đây. Sau khi làm việc, Công an quận 5 xác nhận không có bệnh nhân nào lưu trú hay bị giam giữ PKĐK Hoàn Cầu.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, báo Pháp Luật TP.HCM  cũng nhận được email gửi từ địa chỉ “….ngoc@gmail.com” với nội dung: “Chào toà soạn. Nếu nhận được mail này làm ơn hãy đến giải cứu cho em. Em hiện đang ở lầu 4 phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Em thực hiện phá thai ở đây và bị moi tiền lên tới 60 triệu đồng. Hiện em đã đóng hơn 23 triệu đồng, còn nợ hơn 40 triệu đồng nên phòng khám giam giữ không cho em về hoặc ra ngoài.

Hiện em đã xuất huyết quá nhiều, sợ tổn thương tới tính mạng. Bọn họ coi chừng em rất chặt nên em không thể trao đổi trực tiếp bằng điện thoại mà chỉ có thể gửi mail này. Mong toà soạn có thể liên lạc với cơ quan chức năng giải cứu cho em”.

Phóng viên (PV) đã nhắn tin cho người này để trấn an: “Đang báo cho cơ quan công an tới để giải cứu”. Tuy nhiên, “bệnh nhân” N. đáp lại bằng tin nhắn: “Không báo công an được đâu. Em không muốn gia đình em biết. Ba em bị suy tim, ông mà biết thì chết mất”.

Sau khi PV báo Pháp Luật TP.HCM cung cấp tên, số điện thoại của người này cho Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Thanh tra đã báo phòng Y tế quận 5 và công an quận 5 phối hợp làm rõ vụ việc. Nghe PV thuật lại nội dung tin nhắn, thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận định có điều gì đó không bình thường. Do vậy, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ y tế Hoàn Cầu báo cáo vụ việc.

Được biết, không chỉ gửi email cho Pháp Luật TP.HCM, “bệnh nhân” N. còn gửi mail cho một số cơ quan báo chí khác với nội dung tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm