Bệnh nhân 994 âm tính COVID-19, bệnh viện E dỡ phong tỏa

Chiều tối 20-8, sau khi bệnh nhân số 994 chính thức được công bố âm tính với COVID-19, bệnh viện E – nơi bệnh nhân nằm điều trị trước đó – đã thực hiện việc dỡ phong tỏa, cách ly.

Bệnh viện E dỡ phong tỏa chỉ sau chưa đầy một ngày. Ảnh: T.C

Theo đó, kể từ 18 giờ cùng ngày, mọi hoạt động tiếp đón, thăm khám bệnh nhân của bệnh viện sẽ trở lại bình thường. Các hàng rào cách ly cũng như thông báo tạm dừng đóng cửa đã được gỡ bỏ.

Được biết, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cũng vừa có văn bản đồng ý việc bệnh viện E mở cửa trở lại. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn lưu ý bệnh viện cần nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc dự phòng lây nhiễm SAR-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân 994 cũng được rút khỏi danh sách những người bị nhiễm COVID-19. Ảnh: T.C

Trước đó, ngày 19-8, một bệnh nhân điều trị tại bệnh viện E có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2. Ngay lập tức, toàn bộ bệnh viện bị phong tỏa, tạm dừng tiếp đón người bệnh. Bệnh nhân trên cũng được chuyển sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Cho đến chiều nay, sau ba lần xét nghiệm bằng các phương pháp khác nhau và đều cho kết quả âm tính với SAR-CoV-2, Bộ Y tế quyết định rút trường hợp bệnh nhân trên ra khỏi danh sách những người bị nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm