Bệnh nhân 1552 ở Hải Dương tiếp xúc với hơn 200 người

Sáng 28-1, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Dương cho biết qua truy vết, sàng lọc, cơ quan chức năng xác định có 237 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính COVID-19 số 1552.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Dương, bệnh nhân số 1552 là 1 nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (KCN Cộng Hòa, TP Chí Linh). Bệnh nhân trú tại xã Hưng Đạo (TP Chí Linh), là em chồng của chị NTG, người được xác định dương tính COVID-19 khi nhập cảnh vào Nhật.

Trước đó, bệnh nhân có giao tiếp gần với chị NTG, cả 2 cùng làm tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, thường bệnh nhân đi làm cùng xe máy với chị G.

Sau khi có thông tin chị NTG sau khi nhập cảnh vào Nhật có kết quả dương tính COVID-19, chiều 26-1, cơ quan chức năng đã thực hiện điều tra, xác minh những trường hợp tiếp xúc gần với chị G.

Bệnh nhân 1552 đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tối 27-1, kết quả xét nghiêm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cơ quan chức năng thực hiện truy vết, bước đầu xác định bệnh nhân 1552 đã tiếp xúc với 237 người. Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số ban đầu, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết, tìm kiếm thêm những người từng tiếp xúc bệnh nhân và những trường hợp F2 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Dương, tối 15-1, bệnh nhân 1552 dự liên hoan chia tay tại nhà chị NTG, nữ công nhân xuất khẩu lao động sang Nhật dương tính COVID-19.

Sáng 16-1, bệnh nhân 1552 có triệu chứng đau đầu, rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn tiếp tục đi làm. Sáng ngày 17-1, bệnh nhân đi ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình một người bà con ở Mật Sơn (phường Chí Minh, TP Chí Linh).

Tới chiều 23-1, thấy có biểu hiện ho, khó thở, tức ngực, bệnh nhân đã xin nghỉ làm để đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn. Sáng 24-1, bệnh nhân tiếp tục đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng.

Chiều 26-1, bệnh nhân 1552 đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm (xã Hưng Đạo, TP Chí Linh). Sau đó bệnh nhân được cách ly và xét nghiệm COVID-19 cho kết quả dương tính.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, những ngày khác bệnh đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý Phòng Cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Liên quan tới bệnh nhân 1552 và nữ công nhân NTG dương tính COVID-19 sau khi sang Nhật theo diện xuất khẩu lao động, trong ngày 27-1, TP Chí Linh đã lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, cho học sinh tại 3 trường của xã Hưng Đạo nghỉ học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm