Bệnh bạch hầu bùng phát mạnh tại Kon Tum sau 11 năm

Theo plo.vn, khoa Y học nhiệt đới BV đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận bốn bệnh nhân gồm: Y Huyên, Nguyễn Thị Bé, A Sứ và Y Nga (đều là HS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đăk Tô). Các em nhập viện trong tình trạng có biểu hiện đau họng, ho khan, sốt nhẹ, họng có giả mạc... Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xác định cả bốn em đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch bạch hầu tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đăk Tô, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã thực hiện xử lý môi trường ổ dịch; tiêm vaccine, cấp thuốc phòng bệnh bạch hầu cho trên 300 HS của trường. Nhà trường cũng đã áp dụng một số biện pháp cách ly, theo dõi ngăn ngừa bệnh cho các em HS.

Những ngày gần đây bệnh bạch hầu tại tỉnh Kon Tum đang tiếp tục có diễn biến phức tạp. BS Ngô Đây cho biết khoa đang điều trị cho 10 bệnh nhân, trong đó bảy bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Khó khăn nhất trong công tác điều trị cho bệnh nhân là cùng với việc chưa có huyết thanh kháng độc tố bạch hầu thì khoa đang còn phải chịu áp lực quá tải bệnh nhân.

“Tại khoa Y học nhiệt đới ở bệnh viện nhỏ, chỉ tiêu chỉ có 20 giường nhưng thực tế số bệnh nhân trong thời gian gần đây vượt gấp rưỡi cho đến gấp đôi. Hiện bệnh nhân mắc bạch hầu hoặc theo dõi bạch hầu đã chiếm hết ba phòng bệnh. Kháng độc tố bạch hầu tới bây giờ cũng chưa có và không có trên toàn quốc chứ không phải riêng BV Kon Tum” - BS Ngô Đây nói.

Sau 11 năm không ghi nhận ca bệnh, tháng 10 vừa qua bệnh bạch hầu bùng phát mạnh trở lại tại tỉnh Kon Tum với hai trường hợp tử vong. Các địa phương trong tỉnh có bệnh nhân bị bệnh bạch hầu gồm ba huyện Đăk Hà, Đăk Tô và Tu Mơ Rông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm