Bé trai gần 2 tuổi nuốt cây đinh dài 3 cm

Trước đó, bé P. được người nhà đưa đến BV nói trên trong tình trạng đau bụng dữ dội. Người nhà cho biết khi phát hiện trong những món đồ chơi thiếu… cây đinh nên nghi ngờ bé P. đã nuốt. Do vậy, gia đình nhanh chóng đưa bé tới BV.

Tại đây, bé P. được khám lâm sàng và chụp X-quang. Kết quả cho thấy một cây đinh nằm ở khung tá tràng. Sau khi hội chẩn nhanh giữa các chuyên khoa, bé P. được chuyển ngay đến phòng mổ.

Kết quả chụp X-quang cho thấy cây đinh nằm ở khung tá tràng của bé P. Ảnh: LÊ PHỤNG

Các bác sĩ (BS) làm thủ thuật nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng và đã lấy ra cây đinh dài 3 cm. Hiện bé P. chơi đùa bình thường.

Qua trường hợp này, BS khuyên cha mẹ hãy thận trọng với những món đồ chơi của các bé. Đặc biệt đồ chơi nhỏ, sắc, nhọn mà bé có thể đưa vào miệng và nuốt như đinh, đồng xu, kim băng, kể cả trái cây có hạt như nhãn, mãng cầu...

Cây đinh dài 3 cm được lấy khỏi người bé P. Ảnh: LÊ PHỤNG

BS còn lưu ý các dị vật nói trên sẽ gây nguy cơ tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất huyết hoặc nặng hơn có thể gây thủng ruột phải phẫu thuật cấp cứu. Rủi ro hơn, các dị vật nói trên có thể lọt vào đường thở gây suy hô hấp, đe dọa đến tính mạng. BS khuyến cáo “trẻ càng nhỏ thì đồ chơi phải càng lớn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm