Bé trai 9 tuổi bị pháo làm hỏng 4 ngón tay

Chiều 13-2, BS Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết BV này tiếp nhận tám trường hợp tai nạn liên quan đến pháo trong ngày 11-2 (đêm giao thừa) và 12-2 (mùng Một tết Nguyên đán Tân Sửu).

“Trong khi cùng thời điểm tết Nguyên đán năm ngoái, BV không tiếp nhận trường hợp nào bị thương do pháo nổ” – BS Khánh nói.

Các bác sĩ đang xử trí bàn tay dập nát của cháu H. do pháo nổ. Ảnh: BVCC

Theo BS Khánh, tổn thương do pháo nổ chủ yếu ở bàn tay, ngón tay, ảnh hưởng đến da, mô mềm, gân gấp, gân duỗi vùng bàn tay và ngón tay.

Nếu chữa trị không kịp thời có thể gây hoại tử da, hoại tử gân vùng bàn tay và ngón tay. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng bàn tay, ngón tay.

BS Khánh còn cho biết trong tám trường hợp do pháo nổ có trường hợp dập nát bàn tay ở trẻ em. Điển hình là cháu NXH (9 tuổi, ở Bình Thuận).

Người nhà cho biết vào lúc 16 giờ ngày 12-2, cháu H. chơi pháo và bị pháo nổ trên tay. Sau khi sơ cứu ở BV địa phương, cháu H. được chuyển lên BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Tại đây, các BS chẩn đoán tay trái H. bị vết thương phức tạp mặt lòng và mặt lưng bàn tay; đứt lìa đốt ngón 2, 3, 4, 5; dập nát ngón 1 (ngón cái). Các BS buộc cắt cụt ngang đốt giữa ngón 2,3,4,5. Hiện cháu H. bị mất da toàn bộ ngón 1, khi ổn định sẽ xoay vạt da che phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm