Bé trai 7 tuổi ở Khánh Hòa nhiễm COVID-19

Tối 24-6, ông Tôn Thất Toàn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biết kết quả xét nghiệm xác định có thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại tỉnh này.

Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 này là bé trai bảy tuổi, ngụ tổ dân phố Phúc Sơn, xã Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh. Trường hợp dương tính này liên quan đến ba ca bệnh BN13949, BN13951, BN13952- là lái xe, phụ xe khách.

Phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm khu dân cư có bệnh nhân mắc COVID-19 trên đường Bửu Đóa, TP Nha Trang. Ảnh: ĐQ 

Theo kết quả điều tra dịch tễ, lúc 21 giờ 15 ngày 19-6, bé trai cùng mẹ và anh trai lên xe khách tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Đến 22 giờ 10 ngày 20-6, bé trai cùng với mẹ và anh trai xuống xe tại tổ dân phố Phúc Sơn, xã Cam Phúc Nam. Lúc 7 giờ ngày 21-6, gia đình này đến trạm y tế xã Cam Phúc Nam khai báo y tế. Sau đó, bé trai cùng mẹ, anh trai ở nhà, không đi đâu, chỉ tiếp xúc với bà nội ở cùng nhà.

Sáng 24-6, sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, bé trai trên cùng mẹ, anh trai được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm xác định bé trai này dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, kết quả xét nghiệm lần đầu của người mẹ và anh trai âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa phối hợp chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đưa bé trai đến điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, Trung tâm Y tế TP Cam Ranh đã lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc theo quy định.

Trước đó, ngày 23-6 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa ghi nhận một bệnh nhân mắc COVID-19 là bà NTY (53 tuổi, ngụ 26 Trần Phú, phường 2, TP Tuy Hòa, Phú Yên). Bà Y. là chủ quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, đến TP Nha Trang (Khánh Hòa) hôm 22-6. Kết quả xét nghiệm lần 1 của 29 người ở Khánh Hòa là F1 của bà Y. đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm