Bé trai 7 tháng tuổi mắc Covid-19 được chuyển đến BV Nhi đồng

Ngày 20-10, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang cho biết,  bé trai 7 tháng tuổi (BN 1132) về từ Australia được phát hiện mắc COVID-19, đã được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để có điều kiện chăm sóc, điều trị tốt hơn.

Trước đó bệnh nhi này được cách ly tại khu cách ly Tiểu đoàn Ấp bắc, Trung đoàn Bộ binh 924 thuộc xã Long Định, huyện Châu Thành (Tiền Giang).

Ảnh minh họa

BN 1132 là một trong số 261 công dân Việt Nam trở về từ Australia được phát hiện mắc COVID-19. Bệnh nhân là trường hợp rất đặc biệt, bé mắc COVID-19 nhưng mẹ bé lại có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của bé vẫn bình thường.

Riêng một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhi được cách ly theo dõi sức khỏe tại cơ sở cách ly trụ sở Sở Y tế cũ.

 Trước đó vào tối 15-10, BN 1132 từ Australia nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Cần Thơ cùng với 261 người khác và được đưa thẳng về khu cách ly nói trên.

Ngày 17-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và đưa cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định, tỉnh Tiền Giang.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm