Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt từ chối nói chuyện với BS tâm lý

Theo BS Bảo, nếu chăm sóc không tốt sẽ dẫn tới nhiễm trùng máu, do vậy đòi  phải vô trùng tuyệt đối và dùng kháng sinh mạnh.

Cũng theo BS Bảo, ngày 3-9, bệnh nhi đã được cắt lọc các mô hoại tử, đặc biệt là ở bàn tay phải và hy vọng sẽ giữ lại được bàn tay. Một tuần nữa BV sẽ tiến hành cắt lọc tiếp...  Sau đó, khi các mô phục hồi tốt sẽ tiến hành ghép da cho bé. 

 Bé Kim Linh đang được chăm sóc, chữa trị tại BV. Ảnh: TÙNG SƠN.

BS Bảo đánh giá, sẹo ở mặt bé không nặng bằng bàn tay. Do vậy, ngoài tập vật lý trị liệu hàng ngày, tối khi bé ngủ thì sẽ mang nẹp chống co rút bàn tay.

"Quan trọng nhất trong giai đoạn hiện nay là cứu sống cháu bé và phục hồi chức năng giúp không để lại di chứng nặng nề. Giám đốc BV đã động viên y bác sĩ trong khoa cố gắng cứu sống bé trong thời gian sớm nhất, tránh di chứng và BV miễn phí hoàn toàn cho bé. Thời điểm này sẽ dùng kháng sinh tốt hơn, truyền máu, cắt lọc nhiều lần... nên chi phí sẽ cao hơn giai đoạn vừa qua", BS Bảo nói.

Cũng theo BS Bảo hiện bé vẫn còn sốt, tuy nhiên để cuộc mổ cắt lọc mô hoại tử tốt thì bé phải hết sốt. Tuy nhiên, chờ hết sốt thì quá lâu ảnh hưởng nhiễm trùng nên khi bé vừa hạ sốt là cắt lọc ngay, sau cắt lọc thì bé sốt lại. Tuy nhiên sau khi cắt lọc xong bé đau và tâm lý không được tốt. Khi bác sĩ tâm lý tiếp xúc bé từ chối nói chuyện

Về dinh dưỡng bé đươc ăn qua đường tự nhiên và tĩnh mạch, tuy nhiên bé không uống được sữa. 

Trước đó, vào ngày 25-8, do không bán hết vé số nên bé Linh còn giữ lại 30 tờ trị giá 300 ngàn đồng. Chiều cùng ngày, do toàn bộ số vé giữ lại không trúng giải nào, người mẹ  đã đánh đập bé dã man, sau đó tưới xăng lên người bé và phóng hỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm