Bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành ở TP.HCM đã không qua khỏi

Tối 15-1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành sau thời gian gần 2 tháng nằm viện đã tử vong. 

Người nhà là bà ngoại của bé đang phối hợp với cơ quan công an và bệnh viện để làm các thủ tục để đưa bé về quê an nghỉ. 

Bệnh viện Nhi đồng 2, nơi bé gái điều trị. Ảnh: HL

Liên quan sự việc, LS Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết đã nắm sự việc và hỗ trợ gia đình các thủ tục đưa bé về quê. LS Nữ cho biết Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP đã vận động một đơn vị hỗ trợ xe đưa bé về quê miễn phí. 

Trước đó, vào ngày 17-11, bé TTKC (3 tuổi) được BV Quận 12 chuyển đến BV Nhi đồng 2 trong tình trạng đồng tử giãn, mất phản xạ ánh sáng cùng nhiều vết thương trên cơ thể.

Các bác sĩ BV Nhi đồng 2 chẩn đoán bé bị đa chấn thương, phù não, nứt sọ, dập lách, mê sâu... Bé được điều trị tích cực chống phù não, kháng sinh và dịch truyền vận mạch.

Theo lời bà ngoại, mẹ bé có dấu hiệu trầm cảm, hay cáu gắt, nóng nảy với con do cuộc sống khó khăn, không có chồng phụ giúp hằng ngày phải dắt díu hai con nhỏ là bé gái 3 tuổi và bé trai 2 tuổi lang thang bán vé số.

Vào ngày xảy ra sự việc, mẹ của bé có gọi điện thoại cho bà và thừa nhận đánh bé phải nhập viện cấp cứu do tức giận việc bé đi cầu lỡ để phân dính vào dép. 

Liên quan vụ việc, Công an Quận 12 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam đối với Trần Thị Dung, mẹ cháu bé.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.