Bé gái 13 tuổi rơi từ lầu 3 chấn thương nặng

Ngày 3-4, tin từ BV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết sau hai tuần điều trị do tai nạn té lầu, cô bé 13 tuổi (nhà ở Hóc Môn) đã ổn định và được cho xuất viện.
Trước đó, đêm 16-3, Khoa cấp cứu BV Nhi đồng 2 tiếp nhận bé gái trong tình trạng chấn thương nặng. Người nhà cho biết chiều cùng ngày phát hiện bé nằm bất động trên nền đất với nhiều thương tích trên người, đặc biệt là vùng mặt. Kiểm tra ban đầu, người nhà nhận định có thể cô bé té từ lan can lầu 3.
Liền sau đó, bé được sơ cứu và đưa đến BV Đa khoa Xuyên Á, sau đó chuyển BV Nhi đồng 2. Kết quả hình ảnh chụp cắt lớp và cộng hưởng từ cho thấy bệnh nhi bị gãy xương đùi phải, gãy xương gót chân trái, gãy xương hàm trên và hàm dưới, tổn thương mô mềm vùng mặt. May mắn là không có tổn thương não nặng, tri giác bệnh nhân tỉnh táo nhưng không nhớ được nguyên nhân tai nạn.

Hình ảnh chụp cho thấy bệnh nhân bị gãy xương đùi. Ảnh: BV

Sau 24 giờ theo dõi tại khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 2, tình trạng tri giác và sinh hiệu bệnh nhi ổn định. Các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật kết hợp xương đùi phải và xương hàm mặt. Bệnh nhi sau đó được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực.
Theo nhận định của các bác sĩ, đây là một trường hợp may mắn khi không có tổn thương não nặng, các cơ quan nội tạng cũng như sự phối hợp xử trí cấp cứu kịp thời từ hai bệnh viện.
Bác sĩ khuyến cáo người nhà chú ý các hành lang bảo vệ khi ở nhà cao tầng, gác lửng. Cùng với đó, cha mẹ nên đặc biệt quan tâm vấn đề tâm lý, khủng hoảng tuổi dậy thì bao quanh trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm