Bé gái 13 tuổi nát tay, dập phổi do pháo nổ

Ngày 9-3, thông tin từ khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết BV vừa tiếp nhận một bé gái 13 tuổi, ngụ Đồng Nai trong tình trạng có nhiều thương tích ở ngực và cánh tay do pháo nổ. Sức ép từ vụ nổ cũng khiến phổi của bé bị dập bên trong, phải đặt nội khí quản hỗ trợ.

Trước đó, bé được người nhà đưa đến bệnh viện vào ngày 8-3. Ngay sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ khoa Ngoại thần kinh và khoa Bỏng-chỉnh hình đã khâu vết thương, chăm sóc các thương tổn đi kèm. May mắn tình trạng tri giác của bé gái không bị ảnh hưởng.

Các bác sĩ khuyến cáo, mặc dù tết đã qua nhưng nguy cơ tai nạn do pháo nổ vẫn luôn tiềm ẩn. Các bậc cha mẹ cần nâng cao cảnh giác, tránh các trường hợp tổn thương không đáng có cho con trẻ.

Trong dịp Tết 2018, các BV đã ghi nhận khá nhiều tai nạn thương tâm do pháo nổ. Đơn cử, tại BV Chấn thương và Chỉnh hình TP.HCM, gần đây nhất là em Đ. (15 tuổi) sống ở An Giang buộc phải tháo khớp tay phải do pháo nổ. Một trường hợp khác là anh T. ở Bà Rịa-Vũng Tàu tự chế pháo và đốt, tuy nhiên do ngòi pháo cháy quá nhanh, anh không kịp quăng đi khiến pháo phát nổ trên tay làm nát cả bàn tay...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm