Bé gái 10 tuổi khóc nấc vì nghẹn chiếc nhẫn mới được tặng

Chiều 14-2, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhi nuốt dị vật là một chiếc nhẫn.

Cụ thể, trước đó, bé VYN (10 tuổi, ngụ Bình Tân) đã nuốt chiếc nhẫn của em được tặng và ngậm chơi trong miệng. Sau nuốt, em cố ói nhưng không được, hốt hoảng do nuốt nghẹn và khóc nấc liên tục nên được cha mẹ đưa thẳng đến BV Nhi đồng Thành phố cấp cứu.

Chiếc nhẫn cắm sâu vào niêm mạc bé gái. Ảnh: BVCc

Tại đây, một ê kip các bác sĩ gây mê, tiêu hóa, nội soi được điều động tham gia giải cứu cho bé gái. Ê kip nội soi phát hiện chiếc nhẫn mắc kẹt, ghim chặt niêm mạc của bé nên thận trọng rút nhẹ nhàng dị vật này ra. Đồng thời, các bác sĩ cũng cẩn thận kiểm tra vết thương các mô niêm mạc xung quanh.

Các bác sĩ nhận định nếu chiếc nhẫn tụt xuống sâu hơn, nguy cơ sẽ gây đâm xuyên vào ruột, thủng và tắc ruột nếu tiếp tục đi sâu vào ổ bụng.

Chiếc nhẫn bé gái được tặng, sau đó nuốt vào. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ lưu ý thời điểm Tết, các phụ huynh cần lưu ý các tai nạn hóc sặc đồ chơi mới, trang sức mới, cùng các loại hạt như hạt dưa, hạt bí... Khi nuốt phải các dị vật này, chúng dễ dàng mắc kẹt trong đường ăn, đường thở của bé gây khó thở, bào mòn, đâm thủng niêm mạc nơi kẹt và gây thủng, nghẹn, sặc, khó thở nguy kịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm