Bé 9 tháng tuổi tử vong sau khi ăn cháo ở nhà trẻ

Ngày 25-9, thông tin từ BV quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, chiều ngày 23-9, BV đã tiếp nhận bé gái NTBT (9 tháng tuổi) được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng tím tái, hôn mê sâu, ngưng tim ngưng thở.

Khai thác từ người nhà được biết, bé T được gửi tại một nhà trẻ ở quận Thủ Đức. Người trông trẻ kể lại sau khi ăn cháo xong vào buổi trưa, bé nằm ngủ trong tư thế có chiếc gối úp lên mặt. Người trông trẻ phát hiện thấy tư thế kỳ lạ nên đến xem và phát hiện bé T. đã tím tái. Lúc này, người giữ trẻ ấn vào bụng để hồi sức thì cháo trào ra bên ngoài miệng bé.

Thấy tình trạng không khả quan, người này đưa bé T đi cấp cứu. Theo bác sĩ tại Đơn vị Hồi sức tích cực Nhi, BV quận Thủ Đức, kết quả chụp hình ảnh phổi cho thấy phổi của bé T có nhiều tổn thương.

Ngay lập tức các bác sĩ khoa Cấp cứu quyết định hồi sức cho bé.  Bé T được đặt ống nội khí quản để thở máy. Sau đó được dùng thuốc để hồi sức tim. Kết quả là tim bé T có đập lại và thở được nhờ máy.

Mặc dù đã nỗ lực hết sức, nhưng sau đó bé T không thể đáp ứng với các thao tác cấp cứu, tiếp tục không đáp ứng với thuốc  và không đáp ứng với tất cả các hoạt động cấp cứu.

Sau khi được cấp cứu tích cực BV, 11 giờ trưa ngày 24-9, bé T không thể qua khỏi. Theo bác sĩ tại Đơn vị Hồi sức tích cực Nhi, BV quận Thủ Đức cho biết khi nhập viện, não của bé hoàn toàn đã hoàn toàn bị tổn thương. Các bác sĩ không biết được bé đã ngưng thở bao lâu trước khi được cấp cứu nhưng rõ ràng bé đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Lúc nhập viện, đồng tử của bé T. giãn hoàn toàn, thang điểm hôn mê Glasgow lúc được cấp cứu chỉ còn có 3 điểm (tình trạng hôn mê sau hoặc đã chết). Lúc bé nhập viện, người trông trẻ đã bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Giải thích nguyên nhân có thể dẫn đến tử vong, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực Nhi cho rằng có 2 lí do chính dẫn đến tử vong, một là trẻ có tổn thương trước đó do viêm phổi hoặc do bé bị sặc cháo vào phổi. Tuy nhiên cần phải có khám nghiệm tử thi để xác định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm