Bé 8 tháng chết thảm vì bị chó ngao Tây Tạng 40 kg cắn

Tối 19-7, BV Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bé gái tám tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong do sốc vì mất nhiều máu.

Theo TS-BS Lê Việt Khánh - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, BV Hữu nghị Việt Đức, sự việc xảy ra cách đây ít ngày tại một gia đình sống tại Đội Cấn (Hà Nội).

Theo gia đình nạn nhân, do đang mải dọn dẹp nhà cửa mẹ cháu bé đã không để ý con. Bé gái mới chỉ tám tháng tuổi đã tiến đến gần con chó ngao Tây Tạng nặng khoảng 40 kg.

TS-BS Lê Việt Khánh thông tin về trường hợp đau lòng chiều 19-7

Mặc dù là chó nhà nuôi nhưng con chó vẫn bất ngờ tấn công cô chủ. Sau khi phát hiện sự việc, mẹ cháu bé đã lao đến cứu con cũng bị con chó tấn công nhiều nhát vào cánh tay.

TS-BS Lê Việt Khánh, người trực tiếp cấp cứu cho cháu nhỏ cho biết: "Bé nhập viện trong tình trạng người nhợt nhạt, sốc do mất máu nghiêm trọng, bị nhiều vết thương trên đầu và vùng thái dương. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, BS phát hiện mạch 0, huyết áp 0. Dù được các BS hồi sức cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi".

Một trong những nguyên nhân tử vong của cháu bé ban đầu được các BS nhận định do gia đình không vệ sinh và cầm máu tại chỗ đã vội đưa con đến BV. Cháu bé tử vong nguyên nhân chính được xác định là do sốc vì mất nhiều máu.

Qua sự việc đau lòng trên các BS khuyến cáo không nên cho trẻ em chơi gần chó, nhất là những giống cho có bản tính hung dữ và những con chó lạ khi đi ra ngoài đường.

Khi bị chó cắn, điều cần làm ngay là vệ sinh vết cắn, cầm máu và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, xử lý vết thương đúng cách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm