Bé 6 tuổi nguy kịch vì bị mực tua cắn

Chiều 3-7, bác sỹ Đặng Văn Khuông, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu xác nhận Bệnh viện này vừa cứu một bé trai 6 tuổi thoát khỏi tình trạng nguy kịch nghi do bị mực tua ở biển cắn.

“Theo gia đình nói thì bé bị con mực tua ở biển cắn trúng tay. Chúng tôi cũng thấy có vết cắn và cháu rất nguy kịch lúc nhập viện, mạch bằng 0, trí não lơ mơ. Qua chẩn đoán kết luận cháu bị sốc phản vệ. Còn việc nguyên nhân có phải do mực cắn hay không thì chúng tôi chưa kết luận được”- Bác sỹ Khuông cho biết.

Mực tua (ảnh minh họa lấy từ Internet)

Theo anh Trần Văn Phong, ngụ cửa biển Giá Cao, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau Phong, cha ruột cháu bé, khoảng 7 giờ sáng nay, vợ chồng anh đi ra mé biển đăng bắt cá kèo giống, có chở con trai theo.

Có nhiều mực tua, còn gọi bạch tuộc bị mắc trong lưới của anh nên đổ vào xuồng. Con trai anh Phong mò bắt một con mực đang còn sống và bị nó quấn vào tay cắn xiết. Anh Phong đến giúp con trai gở con mực ra thì máu chảy rất nhiều.

Anh Phong kể rõ: “Liền đó con tôi bị tím tái toàn thân, sùi bọt miệng, ói mửa và gần như bất tỉnh, thở yếu ớt. May mà có bà con ngư dân ở gần giúp đỡ, dùng vỏ máy xe chở đi cấp cứu ngay thôi thì nó đã chết”.

Vợ chồng anh Phong cho biết, thời gian gần đây, mực tua xuất hiện nhiều ở khu vực bờ biển Đông huyện Đầm Dơi. Người đăng cá kèo bắt được khá nhiều, nhưng do chúng còn nhỏ nên chỉ dùng để ăn trong gia đình. Nhiều người cũng đã bị con mực này cắn vào tay chảy máu nhưng chưa ai bị trúng độc như con của họ

Anh Phong cho biết đã bắt con mực này bỏ vào keo rộng sống, để các bác sỹ kiểm tra có độc tố hay không. Quan sát bên ngoài, vợ chồng anh không thấy chúng có gì khác biệt so với những con mực tua mà ngư dân nơi đây vẫn bắt được và làm thức ăn lâu nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm