Bé 2 tuổi theo mẹ đi làm bị xích máy cắt gạch cắt lìa bàn tay

 Hiện bé Dung đã xuất viện, sức khỏe ổn định, bàn tay đã hồng hào trở lại.

Theo BS Thắng, mẹ bé Dung mang con theo từ Sóc Trăng lên TP Biên Hòa (Đồng Nai) để làm thuê ở một xưởng cắt gạch. Người mẹ trẻ đơn thân, lại nghèo nên đưa con luôn vào xưởng cắt gạch làm việc để tiện trông coi.

 Bé Dung và mẹ tại bệnh viện. Ảnh: TÙNG SƠN.

Tuy nhiên, do người mẹ lơ đễnh, bé Dung đã đi đến chỗ máy cắt gạch và đưa tay vào nắm sợi xích đang hoạt động. Nghe tiếng bé khóc thét thất thanh, mọi người chạy đến thì thấy bàn tay trái của bé đã đứt lìa dính nhớt đen thui. Mọi người nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu cùng phần bàn tay bị lìa ra tại BV địa phương, sau đó chuyển đến BV Chấn thương Chỉnh hình.

 Bàn tay bị đứt lìa của bé Dung sau khi được nối lại đã dần hồi phục, hồng hào trở lại. Ảnh: TÙNG SƠN.

Theo BS Thắng, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tỉnh nhưng đau. Bàn tay trái đứa lìa, dập nát nham nhở. Ngay lập tức, ê kíp BS vi phẫu tạo hình Phan Dư Lê Thắng, BS Nguyễn Mạnh Tuấn và BS Công gây mê đã tiến hành vi phẫu cứu lấy bàn tay cho bé. Sau 10 giờ cần mẫn và tỉ mỉ cắt lọc, nối mạch máu, thần kinh, kết hợp xương… các BS đã nối thành công bàn tay cho bé Dung.

Cũng theo BS Thắng, do bé còn nhỏ lại đang viêm phổi nên không thể gây mê quá lâu, đó cũng là một khó khăn cho ca phẫu thuật. Tuy nhiên, ê kíp BS đã vượt qua được những trở ngại để có kết quả tốt sau này cho bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm