Bắt tay đào tạo để loại dần những bác sĩ thẩm mỹ tay ngang

TS-BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, cho biết hội này cùng Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam đã ký kết hợp tác hỗ trợ chuyên môn và kỹ thuật trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

“Trước mắt, hai hội này sẽ hợp tác đào tạo chuyên môn sâu về phẫu thuật lẫn nội khoa thẩm mỹ cho các bác sĩ (BS) thẩm mỹ” - TS-BS Hoàng nói.

Đề cập đến những tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ xảy ra trên địa bàn TP.HCM gần đây, PGS-TS-BS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam, cho biết nguyên nhân chủ yếu là năng lực và trình độ chuyên môn của BS thẩm mỹ còn hạn chế. Thậm chí có BS sử dụng chứng chỉ giả để hành nghề dịch vụ thẩm mỹ.

“Hiện nhu cầu đào tạo BS phẫu thuật thẩm mỹ tăng cao. Tuy nhiên đến nay chỉ có bốn cơ sở trong cả nước đào tạo chính quy lĩnh vực nói trên nên không thể đáp ứng đủ. Điển hình lúc đầu chỉ 20 học viên theo học tại bộ môn Tạo hình thẩm mỹ của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Sau đó tăng dần và đến nay có trên 160 học viên theo học, gây quá tải trong việc đào tạo” - ông Lê Hành cho biết thêm.

Theo ông Lê Hành, do không đáp ứng nhu cầu đào tạo BS phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở chính quy nên thực tế xuất hiện không ít lớp đào tạo không phép. Điều đáng nói nhiều học viên quá tin vào những lời quảng cáo thổi phồng của các lớp đào tạo chui nên đăng ký học mà không quan tâm đến kiến thức, trình độ chuyên môn của người đứng lớp tại những cơ sở này.

“Sắp tới, Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam phối hợp cùng các hội khác để đào tạo BS thẩm mỹ chính quy nhằm đáp ứng nhu cầu. Trước mắt, hội này bắt tay Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM đào tạo chuyên môn phẫu thuật cho BS thẩm mỹ. Việc làm này góp phần nâng cao chuyên môn lẫn tay nghề cho BS thẩm mỹ để hạn chế cao nhất những rủi ro trong quá trình làm đẹp cho khách hàng” - ông Lê Hành nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm