Bắt một y tá trong vụ ba bé sơ sinh chết sau khi tiêm vắc-xin

Cùng ngày, cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh khám xét nhà, nơi làm việc của y tá Thuận và tạm giữ hai một số tài liệu liên quan của bà Thuận.

Nỗi đau của người thân ba trẻ sơ sinh sau khi mất con. Ảnh: VIẾT LONG

Như PLO đã đưa tin ngày 20-7-2003, tại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa BS Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thuận là hai người đã trực tiếp khám và tiêm cho ba trẻ sơ sinh khiến ba bé tử vong. Sau khi xảy ra vụ việc, đoàn công tác đặc biệt của Bộ Y tế đã tiến hành điều tra và kết luận, nguyên nhân các cháu bé tử vong là do “Sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân”.

Tháng 10-2013 Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa làm 3 trẻ tử vong theo quy định tại điều 99, Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 27-7-2013 Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với y tá Nguyễn Thị Thuận và bác sĩ Lê Thị Kim Phượng. Chiều ngày 11-2 bệnh viện đa khoa Hướng Hóa có quyết định cho bà Thuận và bà Phượng trở lại làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm