Bất cẩn, người đàn ông bị máy bóc gỗ 'cướp' 50% da cánh tay

Ngày 14-5, thông tin từ BV đa khoa Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ cho biết nơi đây vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị máy bóc vỏ gỗ bóc phần lớn da cánh tay, rất nguy hiểm.

Cụ thể, 8 giờ sáng 11-5, phòng cấp cứu BV đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Duy T., 62 tuổi, ngụ tại huyện Yên Bình, Yên Bái trong tình trạng chảy máu nhiều, mất toàn bộ da 50% cánh tay phải.

Theo gia đình bệnh nhân, nguyên nhân tai nạn xảy ra khi ông T. đang điều khiển máy bóc vỏ gỗ nhưng vì bất cẩn đã bị máy quấn cả cánh tay phải vào máy. Tốc độ làm việc của máy bóc vỏ gỗ rất lớn nên ông không rút tay kịp.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng chảy máu nhiều, mất toàn bộ da mặt trong cánh tay phải, phần tổn thương có nhiều dị vật, đau nhiều nơi cánh tay.

Trước tình trạng chảy máu và tổn thương khá lớn, phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương đã được tiến hành ngay sau đó. Bệnh nhân đã ổn định và được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu BV đa khoa Hùng Vương.

Các bác sĩ BV đa khoa Hùng Vương cảnh báo: Trong khi làm việc, người dân  cần trang bị đồ bảo hộ lao động và kiến thức an toàn lao động khi làm việc với máy móc, đặc biệt là các loại máy có công suất lớn với tốc độ làm việc cao. Khi xảy ra tai nạn cần được sơ cứu cơ bản trước khi đưa tới cơ sở y tế gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm