Bạn đã biết uống trà thảo dược đúng cách?

Không uống trà để qua đêm

Nhiều người có thói quen ngâm trà thảo dược trong ấm trước lúc đi ngủ để sáng hôm sau dậy uống ngay không mất thời gian đun, tuy nhiên đây là cách làm không khoa học và còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống trà không thể vội

trà thảo dược có thể uống ngay sau khi đun 5-10 phút, song để trà nguội hẳn mới uống thì tác dụng sẽ được phát huy triệt để hơn.

rong khi chờ nguội, không nên rót ra cốc mà để nguyên trong ấm sau đó mở nắp, mới không ảnh hưởng đến chất lượng trà.
Không nên uống trà quá ngọt
Trà thảo dược thường được uống với mục đích giải nhiệt, do vậy nên chọn loại có vị đắng hoặc thanh thanh, tránh những loại có nhiều đường vì sẽ phản tác dụng, khiến có thể dễ “bốc hỏa” hơn.
Không thể lạm dụng

Trà thảo dược cũng là thuốc, vì vậy không thể uống nhiều một lúc, càng không thể dùng trong thời gian dài như các loại thực phẩm chức năng.

Đối với người có tố chất yếu ớt, nếu thường xuyên dùng trà thảo dược với tính hàn và vị đắng sẽ làm tổn hại đến dương khí và tì vị, dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Trẻ nhỏ do phủ tạng còn non nớt, cũng không nên cho uống trà thảo dược.
Phụ nữ cần thận trọng

Vì trà thảo dược có tính hàn, trong khi đó vào kỳ kinh nguyệt cơ thể mất rất nhiều máu gây thiếu hụt chất sắt, nếu lại uống trà thảo dược vào sẽ làm tổn hại đến chức năng dạ dày, gây chóng mặt, đau bụng.

Đối với người mang thai, nếu uống trà thảo dược pha đặc sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim, tăng thêm gánh nặng cho tim và thận, không tốt cho sức khỏe. Phụ nữ mới sinh con nếu uống nhiều trà thảo dược cũng dễ để lại nguy cơ hậu sản.

Lưu ý thời điểm uống

Trà thảo dược lợi tiểu, không nên uống trước khi đi ngủ. Khi bụng rỗng, nhất là khi vừa ngủ dậy cũng nên tránh vì sẽ ảnh hưởng đến chức năng cơ quan tiêu hóa..

Theo anninhthudo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm