Bạn có ăn kiêng quá đáng?

Nếu bên cạnh đó còn mắc phải các dấu hiệu dưới đây thì chế độ ăn kiêng của bạn đang tiềm tàng nguy hiểm, cần xem lại, hãng tin ABC News (Mỹ) dẫn nhận định của nhà nghiên cứu về dinh dưỡng Mỹ Nancy Clark.

- Mệt mỏi thường xuyên cho thấy lượng calorie bạn nạp vào cơ thể quá ít. Một khi có dấu hiệu này bạn cần tăng lượng calorie ăn vào.

- Nghĩ về chuyện ăn cả ngày: Ăn cái gì, lượng calorie bao nhiêu… Ăn kiêng là một đổi thay về lối sống khiến bạn lưu tâm hơn đến ăn uống, dĩ nhiên rồi nhưng nếu đến mức trở thành một nỗi ám ảnh thì phải coi lại.

- Cắt bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm có thể làm giảm cân nhanh, tuy nhiên cơ thể sẽ thiếu hụt nghiêm trọng các chất dinh dưỡng cần thiết.

- Khó ngủ cũng là hậu quả của việc thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết do ăn kiêng thái quá. Tình trạng khó chịu này không những không tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn dễ từ bỏ ăn kiêng.

- Hoạt động hằng ngày bị xáo trộn cho thấy chế độ ăn kiêng của bạn quá khắc nghiệt. Một chế độ ăn kiêng tích cực giúp bạn luôn trong trạng thái thoải mái thực hiện dù trong hoàn cảnh nào.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm