Bán bánh mì mốc, 1 cửa hàng bị phạt gần 28 triệu đồng

Ngày 16-7, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở bánh mì AQ trên đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. 

Hình ảnh bánh mì mua ở cửa hàng AQ được người dân đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Trước đó, một tài khoản mạng xã hội có tên LTKD đăng tải thông tin cảnh báo mọi người cẩn thận khi mua bánh mì tại cửa hàng này. Người này cho biết sau khi mua bánh mì về và cho con ăn, chị tá hỏa phát hiện bên trong phần nhân xúc xích đã bị meo mốc, bốc mùi ôi thiu.

Ngay sau đó, Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Nam đã tiến hành xác minh thông tin và thanh tra đột xuất cơ sở AQ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này chỉ sản xuất và bày bán bánh mì ổ. Sản phẩm bánh mì nhân xúc xích theo phản ánh của công dân trên mạng xã hội không còn bày bán nên đoàn thanh tra không tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, đoàn phát hiện cửa hàng này không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Ngoài ra còn vi phạm các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính gần 28 triệu đồng. Đồng thời buộc cơ sở AQ phải thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tiêu huỷ theo quy định của pháp luật đối với số bánh mì vi phạm nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm