Bác sĩ trốn về quê thắp nhang ngày giỗ cha đã mắc COVID-19

Ngày 7-8, thông tin báo chí, Giám đốc BV Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, xác nhận đơn vị có một bác sĩ nhiễm virus SARS-CoV-2, người này tên T. (29 tuổi), làm việc tại khoa Ngoại nhi.

Theo lãnh đạo BV, bác sĩ T., quê ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, người này báo với BV là có người thân ở đường Nguyễn Văn Linh (TP Sóc Trăng) và xin không ở lại BV.

“Trong lúc giãn cách xã hội, nhưng bác sĩ này trốn về quê để thắp nhang cho cha trong ngày giỗ (30-7). Bác sĩ T. khai rằng đã xin một người tên Tài là Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng để qua chốt, bác sĩ này còn khai đã ôm cổ ông Tài” – Giám đốc BV Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm.

Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: DIỄM HẰNG

Liên quan trường hợp bác sĩ T., BV Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng đã đưa 78 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, những người này có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với virus SARS-CoV-2. Cạnh đó, hơn 350 cán bộ, nhân viên còn lại của BV và 216 bệnh nhân, người nuôi bệnh được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, vợ chồng ông Nguyễn Tấn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính virus SARS-CoV-2. Trước khi được đưa đi cách ly, điều trị COVID-19, chiều 5-8, ông Tài bị UBND huyện Mỹ Tú ra Quyết định đình chỉ công tác.

Ngoài hai người này, ổ dịch tại đám tang nhà bà TTT gần nhà ông Tài ở ấp Trà Lây ghi nhận thêm 2 người ở xã Mỹ Phước (huyện Mỹ Tú) và 1 người ở xã Phú Tân (huyện Châu Thành) mắc COVID-19.

Trước đó, ngày 2-8, BVĐK tỉnh Sóc Trăng phát hiện có một bảo vệ dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua điều tra, truy vết, ngành y tế xác định mẹ, con gái và một người họ hàng của bà T. nhiễm COVID-19.

Truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với F0, lực lượng chức năng phát hiện gia đình bà T. đã tổ chức đám tang từ ngày 29 đến ngày 31-7, có khoảng 20 người ở huyện Mỹ Tú và 2 xã của huyện Châu Thành đến chia buồn. Những người tham gia đám tang không biết mẹ, con ruột và một người thân của bà T. nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tính đến chiều 6-8, Sóc Trăng ghi nhận 388 ca mắc COVID-19, đã điều trị khỏi 48 ca, số BN COVID-19 tử vong do bệnh lý khác là 4 người. Đến nay Sóc Trăng đã nhận được 72.000 liều vaccine phòng dịch COVID-19, tỉnh đã tổ chức tiêm 3 đợt với 58.580 người được tiêm (đạt hơn 81%).

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ra Quyết định cách ly y tế hai khu vực trên địa bàn huyện Mỹ Tú để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, cách ly y tế toàn bộ xã Thuận Hưng với 3.770 hộ dân, hơn 16.500 nhân khẩu và toàn bộ ấp Phường An (xã Mỹ Phước) gồm 310 hộ dân với khoảng 1.650 nhân khẩu. Thời gian cách ly là 15 ngày kể từ chiều 6-8. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm