Bác sĩ tất bật giúp 'heo vàng' chào đời đêm giao thừa

Đêm giao thừa, khi nhà nhà quây quần bên nồi bánh chưng, mâm cúng giao thừa thì tại các BV phụ sản, các y bác sĩ vẫn đang tất bật với việc hỗ trợ các thiên thần nhí chào đời. 
Tại BV Từ Dũ tối 30 Tết (ngày 4-2 dương lịch), có khoảng 140 sản phụ được theo dõi chờ sinh. Theo trưởng ê kíp trực là bác sĩ Tô Thị Minh Nguyệt – Trưởng khoa Hậu sản N2, năm “heo vàng”, “rồng vàng” thường có số lượng các ca sinh tăng cao. Dự kiến năm Kỷ Hợi này cũng sẽ như thế. 
Đúng 0 giờ 0 phút ngày 5-2-2019, mùng 1 Tết Kỷ Hợi, đồng loạt 6 em bé đã cất tiếng khóc chào đời ở BV Từ Dũ, trong số này có 2 trường hợp được sinh mổ gồm 5 bé trai và một bé gái. Em bé nặng nhất lên đến 3,8 kg.

Niềm hạnh phúc của một cặp vợ chồng khi gặp mặt con tại BV Từ Dũ. Ảnh: AH

Không về Quảng Ngãi ăn Tết, vợ chồng anh Huỳnh Tấn Vỹ (38 tuổi) đã có cái Tết đáng nhớ tại BV. Lần này, tuy là đứa con thứ hai nhưng do vợ cũng lớn tuổi nên anh Vỹ khá lo lắng. Hạnh phúc vỡ òa khi vợ anh được sinh mổ và bé trai nặng 3,1 kg chào đời đúng thời khắc giao thừa rất khỏe mạnh. 
Dự sinh vào ngày 4-2 nhưng nghĩ phải sang năm mới mới sinh nên chị Trịnh Thị Tứ (37 tuổi, Long Khánh, Đồng Nai) không nhập viện. Chỉ đến khi xuất hiện những cơn đau bụng báo hiệu chuyển dạ, chị mới nhập viện cấp cứu vào lúc khoảng 22 giờ đêm 30 tết. Chị Tứ đã hạ sinh con trai nặng 3,1 kg đúng 0 giờ 0 phút của mùng 1 năm mới. Đây là đứa con thứ 4 của vợ chồng chị. 
Còn tại BV Phụ sản thành phố Cần Thơ, trong thời khắc giao hòa giữa đất trời, BV đã đón những chú "Heo vàng” khỏe mạnh cất tiếng khóc vang chào đời.
Một trong các sản phụ vượt cạn thành công là chị Trần Ngọc D. (33 tuổi, ngụ tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang). Tiếng khóc chào đời của bé trai cân nặng 3,2 kg như lời chúc mừng năm mới. Đón con trai đầu lòng, anh Lương Minh K. ôm vợ xúc động, ánh mắt đôi vợ chồng rạng ngời hạnh phúc khi thiên thần nhỏ được da kề da và bú những giọt sữa ngọt lành đầu tiên.

Bé trai bị dây rốn xoắn nhiều vòng chào đời thành công. Ảnh: BVCC

Lúc 00 giờ 09 phút, ekip các bác sĩ tại BV cũng đã cấp cứu trường hợp một thai nhi 40 tuần bị suy thai cấp do dây rốn xoắn nhiều vòng. Ca phẫu thuật thành công, bé trai nặng 3,1kg, con sản phụ Nguyễn Thanh Tr. (27 tuổi, ngụ tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đã khiến cả ekip cười vui rạng rỡ khi đón bé chào đời an toàn.

BS. Nguyễn Thị Thanh Thuỷ là người trực tiếp phẫu thuật cho thai phụ cho biết, trường hợp này rất hiếm gặp vì dây rốn xoắn nhiều vòng liên tiếp và sát nhau, đoạn xoắn liên tục dài khoảng 40cm và vị trí dây rốn bị xoắn lại tiếp xúc ngay sát bụng thai nhi. Nếu không kịp thời được phẫu thuật thì có lẽ chỉ chậm khoảng 10 – 15 phút nữa trẻ có thể bị suy hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Quá hạnh phúc khi lên chức ba ở tuổi 29, lóng ngóng mãi mới dám bế con lúc các bác sĩ trao tay, anh Nguyễn Hiếu Th. xúc động bày tỏ: “Hiện tại, tôi cảm thấy rất vui vì bé chào đời bình an vào đúng dịp Tết Kỷ Hợi. Vợ chồng tôi dự định đặt cho bé cái tên rất đẹp là Nguyễn Sỹ Nguyên với ý nghĩa cả nhà hoà thuận, giàu sang, sức khoẻ tốt, được phúc lộc, sống lâu, đây là vận cách phú quý vinh hoa.”
Sau đây là một số hình ảnh các chú "heo vàng" sinh vào thời khắc đặc biệt: 

Sản phụ vui mừng ôm ấp da kề da với con sau khi chào đời tại BV Phụ sản thành phố Cần Thơ. Ảnh: BVCC

Bác sĩ tất bật giúp 'heo vàng' chào đời đêm giao thừa ảnh 4
Các bác sĩ BV Phụ sản Thành phố Cần Thơ chúc mừng sản phụ vượt cạn thành công. Ảnh: BVCC

Bác sĩ tất bật giúp 'heo vàng' chào đời đêm giao thừa ảnh 5
Người chồng hạnh phúc cảm ơn vợ đã hạ sinh thiên thần nhỏ cho mình. Ảnh: BVCC

Bác sĩ tất bật giúp 'heo vàng' chào đời đêm giao thừa ảnh 6
Bé sơ sinh mở mắt nhìn cuộc sống mới. Ảnh: BVCC

Bác sĩ tất bật giúp 'heo vàng' chào đời đêm giao thừa ảnh 7
Niềm hạnh phúc khi mẹ có con tại BV Từ Dũ. Ảnh: AH

Bác sĩ tất bật giúp 'heo vàng' chào đời đêm giao thừa ảnh 8
Người chồng thương nỗi vất vả sinh con của vợ tại BV Từ Dũ. Ảnh: AH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm