Bác sĩ 'lưu diễn' mang niềm vui Trung thu đến cho bệnh nhi

Ngày 26-8, bác sĩ (BS) Huỳnh Thanh Hiển, Bệnh viện (BV) Tâm thần TP.HCM, được biết đến là người sáng lập quỹ từ thiện Trái tim trên tường và đêm nhạc Blouse trắng với thông điệp “Hát cho yêu thương”, cho biết nhân dịp tết Trung thu sắp đến, đơn vị sẽ phối hợp với nhãn hàng sữa Anka tổ chức hoạt động vui Trung thu cho trẻ em ở sáu BV nhi, một mái ấm và một phòng khám.

Theo đó, ban tổ chức chương trình sẽ tổ chức văn nghệ và phát quà cho hơn 5.000 trẻ em tại tám địa điểm từ ngày 30-8 đến 13-9-2019.

Cụ thể là: BV Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP, Khoa nhi BV Ung bướu TP.HCM; BV Nhi đồng Cần Thơ, BV Nhi đồng Đồng Nai; mái ấm Mai Tâm (TP.HCM); phòng khám Mai Khôi (TP.HCM). Ngoài các tiết mục ca hát với các bài hát thiếu nhi, chương trình văn nghệ sẽ có các tiết mục về xiếc, ảo thuật, chú hề…

Ban tổ chức chia sẻ về hoạt động vui Trung thu cho trẻ em dịp tết Trung thu năm 2019. Ảnh: AH

Ngoài ra, trong ngày 7-9, đêm nhạc Blouse trắng sẽ tổ chức ở giảng đường ĐH Y Dược TP.HCM để quyên góp tiền thành lập quỹ học bổng mang tên Giáo sư Phạm Biểu Tâm - người thầy của nhiều thế hệ sinh viên y khoa Việt Nam. 

Chia sẻ về các hoạt động thiện nguyện, BS Huỳnh Thanh Hiển cho biết ban đầu ông và các cộng sự tổ chức các đêm nhạc chỉ mong góp thành quỹ nho nhỏ cho người nghèo. Lời ca tiếng hát của các BS cũng là phương thuốc xoa dịu nỗi đau của bệnh nhân.

BS Huỳnh Thanh Hiển chia sẻ về các hoạt động của quỹ từ thiện Trái tim trên tường. Ảnh: AH

Nhờ nhận được sự quan tâm của các đồng nghiệp trong ngành y và các nhà hảo tâm, sau ba năm, đêm nhạc Blouse trắng đã nhận được số tiền quyên góp lên đến gần 4 tỉ đồng và có thêm hai phiên bản ở TP Đà Nẵng và TP Buôn Ma Thuột. Hiện tại, mỗi tháng quỹ từ thiện Trái tim trên tường tổ chức 1-2 đêm nhạc Blouse trắng do chính các y bác sĩ tự tổ chức và biểu diễn, có mời thêm bạn bè và người quen ủng hộ.

Trong một tháng, số tiền thu được và chi ra cho các hoạt động thiện nguyện dao động khoảng 80-100 triệu đồng. Số tiền thu được từ các đêm nhạc được chia cho bốn hoạt động chính: cải thiện bữa ăn cho bệnh nhân nghèo; thanh toán viện phí cho bệnh nhi ung thư và bệnh nhân bị bệnh tim; mua bảo hiểm y tế cho người nghèo và thành lập quỹ học bổng cho sinh viên y khoa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm